InstaCharge, công ty đứng đằng sau một ứng dụng điện thoại thông minh mới, vừa gây tranh cãi rằng với một tuyên bố có khả năng sạc pin lên điện thoại và có thể lưu giữ nó trên một ứng dụng. Một điều không thể nào tin được và đã bị các nhà khoa học phản bác.
Tác giả ứng dụng InstaCharge gây tranh cãi đến cả khoa học
InstaCharge, vào tuần trước đã chứng thực với thủ tướng của nước mình và đã tuyên bố để có thể lưu trữ năng lượng pin dư thừa trong ứng dụng khi điện thoại đã được sạc đầy và sau đó sẽ cho pin đó quay trở lại vào điện thoại khi pin yếu.

Phần mềm này cũng có thể mở ra một định luật lưu trữ mới 

Các ứng dụng đã được ca ngợi bởi chính phủ Fiji là một "công nghệ hàng tỷ đô la" bất chấp thái độ hoài nghi rộng rãi của cộng đồng khoa học, những người khẳng định lời hứa của InstaCharge bất chấp định luật của vật lý. người sáng tạo InstaCharge đã duy trì các ứng dụng hợp pháp và nói với các trang báo nổi tiếng rằng không có bằng chứng để minh lời tuyên bố của các chuyên gia khoa học cho rằng nó không thể làm được.

"Trong việc theo đuổi của con người và công nghệ với người phụ nữ đã luôn luôn đặt câu hỏi về tính hợp lệ của các phát minh và sáng tạo, InstaCharge là một Ứng dụng không khác nhau," một phát ngôn viên của công ty cho biết. "Tạo ứng dụng Douglas A Stewart đã thực sự gây ra những âm mưu toàn cầu cho những người tự xưng là chuyên gia kỹ thuật, đầu cơ và sự hoài nghi đã được đề cập nhưng không ai đã cho ra bất kỳ bằng chứng quan trọng là tại sao nó không hoạt động."

Các thành viên của cộng đồng khoa học đã bỏ qua nghi ngờ về tuyên bố của InstaCharge khi họ xuất hiện để thách thức định luật đầu tiên của nhiệt động lực học, trong đó đã nói rằng năng lượng không thể được tạo ra hay phá hủy, chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác.

Đã có phần lớn số đông đã không đồng ý với phần mềm này

Một ứng dụng phần mềm theo định nghĩa là không phần cứng, và do đó không có khả năng lưu trữ năng lượng. Paul Shearing là giảng viên cao cấp trong công nghệ hóa học tại Đại học College London, cho biết ý kiến ​​cho rằng ứng dụng có thể giữ lại năng lượng pin là "vô cùng vô lý".

"Những tuyên bố trên trang web mà các ứng dụng 'chấp nhận, tại các cửa hàng và phát hành' năng lượng theo yêu cầu, về cơ bản là không hoàn thiện,"  InstaCharge đã không thể cung cấp bất kỳ thông tin liên quan đến cách ứng dụng của nó đã làm việc với lý do tài sản trí tuệ của mình "rất nhạy cảm", thêm vào đó nó họ sẽ phát hành một tuyên bố đầy đủ vào tuần tới để "trả lời các câu hỏi nhiều người được hỏi".

 InstaCharge vào một tuần sau khi chính thức "ra mắt" sự kiện của nó ở Fiji, trong đó Thủ tướng duy nhất của nước Frank Bainimarama được cho là đã được phép sử dụng các ứng dụng đặt biệt này.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá