Samsung đã đầu tư gần 10 triệu đô (7.85m £) trong một giải pháp phần mềm của Nga, nhằm làm cho ứng dụng trên các thiết bị Tizen của Samsung ổn định hơn, bằng cách sửa chữa các lỗi trong mã nguồn của ứng dụng Tizen của Samsung cũng như một số ứng dụng Android khác.
hệ điều hành tizen của samsung
Các giải pháp lập trình đã được phát triển  cho lập trình hệ thống của Viện khoa học Nga (ISP RAS) được gọi là Svace. Việc đầu tư sẽ làm cho hệ điều hành của Samsung sẽ có thể ổn định hơn và có thể phát triển hơn nữa.

Là một hệ điều hành còn non trẻ, nên tizen vẫn có nhiều lỗi

Một lập trình tiêu chuẩn vẫn có thể có đến 20 lỗi, trong khi viết 100 dòng mã. Nhưng khi có Svace nó có thể làm giảm đáng kể số lượng các lỗi trong các mã viết bằng C, C ++, C # và Java cũng như phát hiện các lỗ hổng mới có thể bị khai thác bởi hacker.

Samsung đã được thử nghiệm với các phương pháp lập trình từ cuối năm 2015 và kế hoạch sử dụng nó trong các thiết bị trong tương lai, theo Marat Guriev , Tổng giám đốc cho các dịch vụ công nghệ thông tin tại Samsung Electronics Nga cho biết.

Công ty điện thoại thông minh đang ngày càng tập trung vào các giải pháp phần mềm bảo mật từ sự gia tăng của các cuộc tấn công phần mềm độc hại trên Android dựa trên điện thoại, hầu hết trong số đó thâm nhập vào thông qua các ứng dụng độc hại.

Vì sự đồng bộ trong bảo mật chưa cao, nên tizen cũng bị hacker nhắm đến

Nhiều điện thoại không có sự bảo mật tốt để để xác định các ứng dụng độc hại này, một nhược điểm mà các nhà phát triển phần mềm điện thoại di động đang cố gắng làm ra. Trong trường hợp này Svace sẽ tìm thấy bất kỳ lỗ hổng có thể cho phép các ứng dụng như vậy để xâm nhập vào hệ điều hành của thiết bị Samsung.

Các bạn có thể chưa biết, hệ điều hành Tizen là một trong những sản phẩm được Samsung làm ra và nó cũng đang được sử dụng khá là nhiều trong các sản phẩm điện thoại của Samsung và nó cũng đã được ưa chuộng tại một số nước, do tính đa dạng chưa cao và còn tình bảo mật chưa được cao cho lắm nên nó vẫn còn một số hạn hẹp về tính năng, ưng dụng..

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá