Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một lỗ hổng trong cả iOS 10.110.1.1 đã cập nhật cho iPad của Apple, cho phép tin tặc có thể bỏ qua tính năng khóa kích hoạt trên iOS, mà về điểm này thì ngoài chủ của thiết bị thì tất cả ai muốn xâm nhập vào đều bị chặn và cần mã kích hoạt, nhưng hiện nay hacker đã có thể vào mà không bị chặn.
lỗi mới trên ios 10.1 của iphone và ipad

Lỗi đầu tiên vô tình được phát hiện bởi một người mua hàng

Bản cập nhật iOS 10.1 được phát hiện bởi Hemanth Joseph, một nhà nghiên cứu an ninh tại Ấn Độ đã mua một mở khóa iPad Air từ eBay nhưng thấy các thiết bị khóa này đã có một số lỗi nghiêm trọng. Và Ông cũng trình bày chi tiết toàn bộ quá trình làm thế nào để bỏ qua tính năng khóa trên thiết bị trong một blog của mình.

Sau khi hãng xem xong bài viết này, Apple đã phát hành ra bản cập nhật iOS 10.1.1 để loại bỏ các lỗ hổng mà Joseph phát hiện. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm đã kiểm tra một chiếc iPad sau khi cập nhật và tìm thấy một lỗi khác tương tự cùng với một số lỗi mới trên iPad, cụ thể là hacker vẫn có thể được sử dụng để bỏ qua các khóa kích hoạt trong iOS 10.1.1.

Sau khi cập nhật mới thì nó vẫn không thể khắc phục được lối trên

Nếu tin tặc khai thác điểm này, từ iCloud của người dùng trên các thiết bị iOS có thể được truy cập cùng với dữ liệu cá nhân, tài liệu, mật khẩu và nhiều hơn nữa lưu. Hiện tại, Apple đã không thừa nhận vấn đề này, nhưng sẽ bị người dùng lên tiếng nếu như nhà "Táo" không chịu ra tay khắc phục điểm chết này.

Nhưng những sai sót thường được cố định trong bản cập nhật sắp tới. Các bản cập nhật tiếp theo dự kiến ​​cho người dùng iOS là bản cập nhật iOS 10.2 mà sắp đến sẽ có một bản Beta (OTA) sơm được gửi đến toàn bộ người dùng.

Xem thêmTải Liên Quân Mobile - Game Liên Minh Huyền Thoại Mobile đây rồi
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá