Apple đã cho biết, điện thoại iphone 7iphone 7 plus và 2 SmartPhone của hãng cho thời gian sử dụng pin tốt nhất trong các sản phẩm của hãng, và nó còn cao hơn cả dòng iPhone 6 nữa. Trong một tuyên bố thì chiếc iPhone 7 có thời gian sử dụng cao hơn iPhone 6 khoảng 2 tiếng rưỡi,  và iPhone 7 Plus thì cao hơn khoảng 1 giờ.
hướng dẫn sử dụng pin hiệu quả trên iphone ios
Và hôm nay thì mình sẽ chỉ ra những cách để cho những ai đang sử dụng dòng iPhone 7 sẽ có thể tăng thời gian sử dụng Pin trên điện thoại của mình hơn.

Hãy luôn cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Đảm bảo rằng iPhone 7 của bạn đang chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS từ Apple. Để lấy bản cập nhật bằng tay trên thiết bị của bạn, hãy Vào Cài đặt >> cập nhật chung >> Phần mềm. 
Nếu bạn nhìn thấy một bản cập nhật có sẵn, chỉ cần kết nối điện thoại của bạn với một nguồn điện (sạc Pin), Và tốt nhất thì bạn hãy dùng một kết nối Wi-Fi ổn định và. Ngoài ra bạn cũng có thể cắm iPhone của bạn vào máy tính và cập nhật bằng cách sử dụng phiên bản mới nhất từ iTunes.

Tối ưu hóa các thiết lập trên iPhone của bạn để tiết kiệm pin

Có một vài cách bạn có thể tiết kiệm pin; đầu tiên là điều chỉnh độ sáng màn hình ở chế độ sáng thấp nhất và vừa sử dụng cho mình nhất và các bạn nên sử dụng Wi-Fi thay vì dữ liệu di động.

 Bạn có thể có thể giảm độ sáng màn hình hoặc bật chế độ sáng tự động. Để giảm độ sáng màn hình, bạn chỉ cần vuốt lên từ dưới cùng của màn hình để khởi động các Trung tâm kiểm soát và sau đó kéo thanh trượt độ sáng qua bên trái. 

Tự động điều chỉnh độ sáng màn hình của iPhone của bạn với chế độ ánh sáng tự động. Để kích hoạt tính năng này, hãy vào Settings >> Display & Brightness và cài Auto-Brightness On.

Mình cũng nên khuyên các bạn sử dụng Wi-Fi, vì nó tiêu thụ pin ít hơn 3G hay 4G. Vì vậy, luôn luôn chuyển sang Wi-Fi. Nếu muốn Bật Wi-Fi thì hãy vào Control Centre, sau đó nhấp vào biểu tượng Wi-Fi và đăng nhập vào mong muốn mạng Wi-Fi của bạn. Ngoài ra, hãy vào Settings >> Bật Wi-Fi tự động để có thể tự kết nối mỗi khi có Wifi bạn đã kết nối.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm Pin

Bật chế độ tiết kiệm pin cũng là một cách để có thể tiết kiệm một lượng lớn Pin trên Iphone 7 và bạn có biết rằng nó có thể tăng thời gian sử dụng điện thoại hiệu quả hơn rất nhiều đấy. Và khi mức Pin của bạn từ 20% giảm xuống 10% thì nó sẽ bắt đầu kích hoạt nếu như bạn đã bật nó rồi và nếu chưa thì hãy vào Settings >> Pin.

Tính năng này có thể tiết kiệm điện năng trên iPhone của bạn rất cao, vì nó có thể làm giảm độ sáng màn hình, tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại của bạn và giảm thiểu các hình ảnh động của hệ thống. Các ứng dụng như mail sẽ ngừng hoạt động, và các tính năng khác như đồng bộ hóa, iCloud và sẽ bị vô hiệu, mặc dù bạn có thể sử dụng các tính năng quan trọng khác như các cuộc gọi, email, tin nhắn và truy cập Internet. Sau khi điện thoại của bạn được sạc Pin thì chế độ năng lượng thấp sẽ tự động tắt.

Kiểm tra việc sử dụng pin

Bạn có thể quản lý thời lượng pin trên thiết bị iOS của bạn bằng cách kiểm tra tỷ lệ pin sử dụng của mỗi ứng dụng bằng cách vào Settings >> Pin
Bạn có thể nhận thấy một số thông báo được liệt kê dưới các ứng dụng. hoạt động nền: Thông báo này có nghĩa là pin đã được sử dụng bởi các ứng dụng trong khi nó đang chạy ở chế độ nền. 

Để kéo dài tuổi thọ pin, bạn có thể xem xét và tắt hoạt động nền của mỗi ứng dụng, bằng cách vào Settings >> chung và sau đó tắt tính năng này.

Cũng nên cố gắng lấy dữ liệu bằng tay hoặc tăng thời gian . Đối với điều này, tìm đến mục Settings >> mail, Contacts, Calendars >> Fetch New Data. Vị trí và nền vị trí: Thông báo này có nghĩa là các ứng dụng được sử dụng dịch vụ định vị. Để nâng cao hiệu suất pin của điện thoại của bạn, tắt Location Services. Vào Settings >> Privacy >> Location Services và tắt (Off)

Trang chủ & màn hình khóa: Điều này có nghĩa màn hình chủ và màn hình khóa sẽ sáng mãi trên iPhone của bạn. Nếu bất kỳ ứng dụng thường xuyên hiển thị với các thông báo, hãy thử tắt các thông báo trên ứng dụng đó. Hãy Vào Settings >> Notifications sau đó tìm các ứng dụng và thiết lập phép thông báo Off - nên tắt nó đi. 

Tìm kiếm mạng Tự động: Điều này có nghĩa bạn đang ở trong vùng phủ sóng thấp của mạng 3G hoặc 4G và iPhone của bạn sẽ tìm kiếm các tín hiệu mạnh hơn. Trong cả hai trường hợp này pin của bạn bị ảnh hưởng. Trong tình huống như vậy thì hãy bật chế độ máy bay. Mở Trung tâm Kiểm soát và nhấn vào biểu tượng chế độ máy bay. Khi chế độ máy bay được bật thì bạn sẽ không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi. Nhưng nó sẽ giúp tiết Kiệm pin hơn.

Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Nếu bạn đang sạc Pin, mà lại đang sử dụng iphone thì nhiệt độ sẽ tăng lên rất cao và ảnh hưởng đến viên Pin rất nhiều. 1 là làm Pin trên điện thoại sẽ chai đi và lâu ngày sẽ bị giảm khả năng nhận điện, làm bạn sạc lâu hơn và nhanh hết hơn. Vì thế nên đừng dùng khi đang sạc.


Những lời khuyên quan trọng khác

Hãy Tắt các tính năng khác như Bluetooth, Wi-Fi và 3G / 4G khi không sử dụng để có thể tiết kiệm Pin. 
Bạn hãy vào Cài đặt >> Wi-Fi và từ đó thiết lập Wi-Fi để tắt 
Cài đặt >> Bluetooth và chế độ thanh trượt để tắt nó đi 
Cài đặt >> Cellular và thiết lập các dữ liệu di động để tắt 

Đó là những cách để bạn tiết kiệm Pin tối đa nhất.


Hoặc có thể thiết lập thời gian sáng của màn hình, Khi điện thoại của bạn không sử dụng thì sau khoảng 30 giây hoặc 1 phút và có thể lâu hơn thì nó sẽ tự động tắt màn hình sáng của điện thoại để bớt tốn pin hơn.

Với các cách trên thì điện thoại iPhone 7iPhone 7 Plus của bạn sẽ cho bạn thời lượng sử dụng lâu hơn và hiệu quả hơn, đặt biệt là mỗi khi đi ra ngoài trong thời gian dài và nếu bạn chưa có cục pin sạc dự phòng. thì đây sẽ là các biện pháp tốt nhất.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá