Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ thêm một lỗ hổng đã được phát hiện trên Facebook Messenger, nó có thể giúp cho hacker có thể sửa đổi hoặc loại bỏ nội dung đã chat, hình ảnh, tập tin hoặc liên kết và thậm chí tiến hành cài thêm các phần mềm độc hại vào đó.

Lỗi này đã được phát hiện bởi công ty an ninh mạng Checkpoint , Họ còn nói thêm rằng, lỗ hổng trong Messenger có thể ảnh hướng đến cả máy tính để bàn, PC và các ứng dụng khác trên điện thoại và theo các chuyên gia bảo mật thì Facebook cần thay đổi cách mã hóa của mình hơn để tránh những tên hacker có thể lợi dụng và làm chuyện phi pháp.

Chỉ với một công cụ nhỏ, Hacker có thể điều chỉnh tin nhắn của bạn

Trong một mô tả về kỹ thuật của lỗ hổng thì Checkpoint cho thấy mỗi tin nhắn trong Facebook Messenger có các số ID khác nhau, duy nhất của riêng mình, và đây là những gì tin tặc sẽ lợi dụng. Với sự giúp đỡ của một công cụ gỡ lỗi đơn giản, kẻ tấn công có thể lưu lại số iD và sau đó sẽ nhắm mục tiêu vào các cá nhân họ muốn.
messenger trên facebook bị lỗi
"Một khi những kẻ tấn công đã tìm thấy ID của tin nhắn nào đó thì hắn ta có thể làm thay đổi nội dung của các tin nhắn và gửi đến các máy chủ của Facebook. Nội dung được thay đổi và được gửi đi cho một ai đó mà người dùng chính vẫn không hề hay biết.

Có một số, cái này gọi là "vectơ tấn công" được mở ra để lợi dụng và có thể sẽ có một "ảnh hưởng nghiêm trọng" cho người sử dụng. Hacker có thể thao tác lịch sử tin nhắn như một phần của chương trình gian lận, làm xáo trộn giữa các cuộc trò chuyện với nhau và thậm chí là có thể sử dụng để theo dõi hoặc cài đặt các mã độc vào đó, các nhà nghiên cứu đã tuyên bố và có thể Facebook sẽ nhanh chóng cho ra một giải quyết tốt nhất.

"Một kẻ tấn công có thể thay đổi một liên kết hoặc tập tin vào một phần mềm độc hại, và dễ dàng thuyết phục để cho người sử dụng mở nó. Những kẻ tấn công có thể sử dụng phương pháp này để đưa ra các liên kết có chứa các lệnh và điều khiển (C & C) các địa chỉ khác nhau đánh cắp thông tin và nội dung của người dùng. Nội dung này đã được "Checkpoint  công bố trên một Blog.

Xem video cách thực hiện việc lấy iD trên Messenger


- Nếu đúng như trên thì mọi thứ trên Facebook sẽ rất đảo lộn và sẽ có rất nhiều nguy hiểm có thể xảy ra. Nhưng thật may là dù chưa phát hiện thấy hacker lợi dung điểm yếu này, Nhưng có thể thấy mọi thứ trên thế gian này có rất nhiều điểm chung đó là "kẻ hở"
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá