Apple đã thực hiện một số thay đổi lớn và thêm nhiều tính năng mới quan trọng Với iOS 10 thì ngay từ bây giờ các bạn có thể tải về miễn phí sau ngày hôm nay (13 tháng 9), mà chúng tôi đã tập hợp một số tính năng mới nhất. 


nhưng hướng dẫn mới về ios 10
hình ảnh điện thoại iPhone của Apple

thiết kế mới hơn cho Trung tâm điều khiển

Với việc thiết kế lại giao diện trung tâm điều khiển thì giờ đây Apple đã quan tâm hơn về chức năng nhanh cho người dùng. Nó vẫn được truy cập bằng cách vuốt lên trên của màn hình điện thoại mà trước giờ các bạn vẫn thực hiện, nhưng hiện nay có đến ba tấm thay vì chỉ một. Các tính năng bổ sung bao gồm một không gian dành riêng để nghe nhạc, hoặc là thông qua Apple Music hoặc Spotify, và một cái như cũ và có thêm một ứng dụng tự động hóa gia đình của Apple.

Trung Tâm Thông báo cũng đã được thay đổi

Trung tâm thông báo trong iOS 10, thông báo được hiển thị trên iPhone và iPad. Nó cũng đã được thiết kế lại với giao diện mới.
Ở đây,  một danh sách tùy biến các widget hiển thị tiêu đề tin tức, thời tiết, sự kiện, chuyến bay sắp tới, nhắc nhở, giá cổ phiếu và nhiều hơn nữa. Thật kỳ lạ, chỉ cần vuốt sang bên trái của màn hình chủ và khóa lại cũng sẽ mở ra trang này.

Thông báo cũng đã trở nên thông minh hơn với iOS 10. Bạn có thể xem hình ảnh và video trong họ và thậm chí viết và gửi bài trả lời mà không cần phải truy cập vào các ứng dụng.

Bấm để mở khóa (RIP, Slide để mở khóa)

Các 'Slide to Unlock' sẽ không còn nữa. Bởi vì các thao tác đó bây giờ sẽ mở ra bảng một thông báo mới, mở khóa điện thoại được thực hiện bằng cách nhấn nút Home. Nếu bạn sử dụng Touch ID thì điều này cũng không khác với trước, nhưng nếu bạn không thực hiện việc đó thì sau đó bạn sẽ cần phải kích hoạt điện thoại với  một trong hai nút Home hoặc nút nguồn, sau đó nhấn vào nút thứ hai một lần nữa để có được màn hình nhập mã PIN .

Đồng hồ cũng được thiết kế lại và một ứng dụng mới, Bedtime

iOS 10 đã mang đến một bản cập nhật trực quan cho các ứng dụng đồng hồ, trong đó có một đồng hồ bấm giờ mới tương tự như được sử dụng trên Apple Watch. Nhưng sự bổ sung thú vị nhất ở đây là thời gian ngủ, một tính năng mà nó đang cố gắng để giúp bạn ngủ nghĩ đúng giờ hơn.

Bạn có thể cài đặt giờ cho Bedtime và sau đó là chọn vào ô thực hiện liên tục là nó có thể làm đúng nhiệm vụ của mình như thông báo giờ ngủ, thức dậy hay là một công việc nào đó, Thành thật mà nói, điều này thực sự là công cụ đơn giản và cần thiết, nó giúp bạn có thể tạo ra một lịch trình hoạt động tốt hơn, nhưng nó được thực hiện độc đáo và có thể dẫn đến việc làm pin nhanh hết hơn và nếu cần thiết thì bạn hãy sạc pin cho điện thoại thường xuyên hơn vì nó cần pin để hoạt động và lúc hết pin thì nó sẽ không thể thông báo được.

Chế độ buổi tối

Night Mode một ứng dụng tự động chuyển giao diện người dùng trở nên sáng hơn trong các menu và các ứng dụng xuất hiện tối, Đó là tất cả để giúp bảo vệ đôi mắt của bạn,Vì Apple đang muốn điện thoại của mình có thể đáp ứng tốt cho người dùng trải nghiệm.

Tìm kiếm ảnh nhanh hơn

Tìm kiếm ảnh theo nội dung Khi Google Hình ảnh đã được thực hiện trong một thời gian, các hình ảnh trong ứng dụng iOS bây giờ cũngcho phép bạn tìm kiếm các bức ảnh bằng từ khóa. ví dụ như bạn cần tìm "ảnh sinh nhật, ảnh du lịch" và hình ảnh liên quan sẽ xuất hiện. Nó có một hệ thống thông minh và chính xác nhất để giúp bạn tìm ảnh nhanh hơn trong bộ sưu tập hàng chục ngàn bức ảnh của mình.

Apple Pay - thanh toán online 

Apple Pay ngay bây giờ có thể được sử dụng trong iOS 10 để bạn có thể thanh toán hàng hóa từ các dịch vụ mau sắm trực tuyến. Để có thể Mua được thì bạn cần xác nhận bằng cách nhấn ngón tay của mình hoặc ngón tay cái của bạn trên cảm biến Touch ID trên nút Home.


Đặt phòng nghĩ và gọi chiếc taxi 

Với OpenTable và Uber đã được tích hợp, bạn có thể sử dụng ứng dụng Maps trong iOS 10 để tìm kiếm một nhà hàng, đọc các nhận xét liên quan, và có thể kiểm tra và sau đó có thể gọi nhanh một chiếc Taxi đến chổ của mình hoặc đặt một phòng nghĩ, khách sạn nhanh hơn.

nhắc nhở đậu xe

iPhone của bạn bây giờ sẽ biết bạn đang lái xe (ngay cả khi không sử dụng xe). Thì ứng dụngMaps sau đó sẽ sử dụng dữ liệu này để ghi nhớ nơi bạn đã đỗ. Sau khi bạn rời khỏi xe của mình, một  ứng dụng sẽ thông báo tới màn hình khóa, hoàn chỉnh với vị trí của chiếc xe của bạn và tùy chọn để ghi nhớ địa điểm để sau này có thể tiếp tục giúp bạn tìm thấy nơi mà mình đã đỗ xe .

ứng dụng mặc định của Apple cũng có thể xóa

Vâng thật đấy. các ứng dụng riêng của Apple cuối cùng cũng có thể bị xóa từ chính chiếc iPhone và iPad của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể xóa các ứng dụng của Apple Watch, cũng như thời tiết, lịch, ghi chú, Voice Memos, Mail và Âm nhạc. Một số vẫn không thể xóa được như đồng hồ, tin nhắn và hình ảnh, và bất kỳ những App nào mà bạn đã xóa thi bạn vẫn có thể được tải xuống lại miễn phí từ App Store.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá