AnTuTu, một trong những tiêu chuẩn phổ biến nhất được sử dụng để thử nghiệm điện thoại thông minh và máy tính bảng, và họ vừa phát hành thang đo bảng xếp hạng 10 loại chíp có sức mạnh hàng đầu về Central Processing Unit (CPU)Graphics Processing Unit (GPU) và cả hai danh sách đã chỉ ra rằng đâu là con chip đứng đầu loại chip điện thoại thông minh của năm 2016.
Qualcomm Snapdragon 820. công ty đã tạo ra dòng chíp cho đến hiện nay thì họ và Apple vẫn đang nắm giữ ngôi vị đứng đầu, nếu so sánh giữa 2 đối thủ trên thì quả thật không thể cân đo được.

Khi so sánh 10 loại chíp thì Snapdragon đã dần đầu và hơn A9 đến 4000 điểm

so sánh chip snapdragon 820 với Apple A9
Các bộ xử lý từ Qualcomm Snapdragon 820 đã giành vị trí đầu tiên với số điểm 136.383, cao hơn so với của Apple A9, mà cao hơn gần 4000 điểm. Qualcomm Snapdragon 820 đang được sử dụng trong nhiều thiết bị hàng đầu trong năm nay bao gồm Samsung Galaxy S7, S7 Edge, G5 LG và Xiaomi MI-5.

Xét về hiệu suất đồ họa, thì trong danh sách GPU đều giống hệt nhau và chính xác cùng một thứ tự như danh sách CPU, với Snapdragon 820 (Adreno 530 GPU) đang đứng ở phía trên, Apple A9 (PowerVR GT7600) trong vị trí thứ hai và Exynos 8890 (Mali-T880 MP12) của Samsung đứng sau một chút . Kirin 950 (Mali-T880 MP4), thường được sử dụng trong điện thoại như Huawei Mate 8 đã tụt xuống vị trí thứ 8 trong danh sách GPU.

Về GPU thì Snapdragon 820 với A9 Thì nó hơn đến 15000 điểm

Apple A9 đã đại bại khi so sánh với Chip Snapdragon 820
Trong khi GPU là một đặc biệt về xử lý, tối ưu hóa cho các việc tính toán, xử lý cần thiết cho đồ họa máy tính, một CPU về mặt khác là một mục đích chung bộ xử lý có thể về nguyên tắc nó có thể làm bất cứ nhiệm vụ tính toán nào , nhưng không nhất thiết là tối ưu riêng cho việc xử lý tính toán. Người ta có thể làm xử lý đồ họa trên một CPU - nhưng nó có thể sẽ không tạo ra kết quả tốt như đã lập trình.

AnTuTu benchmark đang được sử dụng rộng rãi nhất, được sử dụng như một tiêu chuẩn công nghiệp của các công ty công nghệ hàng đầu và các trang web xem lại phần cứng. Nó toàn diện để có thể kiểm tra tất cả các khía cạnh của một thiết bị, bao gồm cả UX, GPU, RAM, CPU, I / O và từng cá nhân và đưa ra một số điểm liên quan.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá