Google cho biết họ sẽ dùng toàn năng lượng tái tạo vào năm 2017. Gã khổng lồ Internet đã tiêu thụ năng lượng lớn gần bằng cả thành phố San Francisco vào năm ngoái, nhưng chỉ trong vòng 12 tháng này tất cả các năng lượng mà họ sẽ dùng, sẽ đến từ các trang trại gió và tấm pin mặt trời.
google sử dụng loại điện mới
Giống như các công ty khác, Google trước đây vẫn thường sử dụng các loại năng lượng điện ho các công ty của mình và họ nhận ra rằng nguồn điện của họ tiêu thụ quá lớn và đối với một gã công nghệ khổng lồ như Google thì việc tiêu thụ như thế sẽ rất tốn kém về chi phí, nhưng bây giờ nhiều năng lượng từ các nguồn tái tạo miễn phí từ mặt trời ban tặng, đó là gió và các tia nắng, thế nên họ đã chuẩn bị chuyển sang nguồn điện thân thiện này.

Việc Goole chuyển sang dạng năng lượng mới sẽ giảm chi phí và tốt hơn

Người phát ngôn của hãng đã nói "Chúng tôi là những công ty lớn nhất trên thế giới, và Việc sử dụng các nguồn điện luôn là một vấn đề cần thiết, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ chuyển sang một dạng năng lượng mới" Joe Kava, phó chủ tịch cấp cao của Google thuộc cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đã nói với New York Times . "Việc chúng tôi chuyển sang sử dụng năng lượng mới sẽ giảm chi phí hơn và hiệu quả hơn và cũng giảm thiểu tình trạng thiếu hụt điện và những ngày cao điểm".

Theo lý thuyết thì việc sử dụng loại năng lượng gió và mặt trời sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, mà khi sử dụng năng lượng gió sẽ giảm chi phí đến 20%, còn mặt trời là 10 đến 12 %.

Mỗi năm Google tiêu thụ một lượng điện rất lớn cho các máy tính của mình

Google hoạt động 8 doanh nghiệp khác nhau - bao gồm cả công cụ tìm kiếm của mình, YouTubeGmail - trong số đó sẽ chiếm đến hơn 1 tỷ người dùng. Họ dùng trên một mạng lưới 13 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới,  và một tòa nhà trung tâm có chứa hàng trăm ngàn máy tính lớn hoạt động liên tục và các máy móc, thiết bị khác nữa.

Việc công ty Google chuyển đến dạng mới này đã được sự đồng tình và ủng hộ rất đông từ mọi người và nó cũng mở ra bước tiếng cho các công ty khác làm theo, vì hiện nay nguồn năng lượng gió và mặt trời là nguồn tài nguyên vô tận mà lại miễn phí, trong khi các dòng sông, hồ chứa làm thủy điện lại công đủ sức, còn các dạng điện như hạt nhân, than đá lại ảnh hưởng rất lớn đến môi trường của chúng ta.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá