Facebook sẽ yêu cầu người dùng hãy đánh giá độ tin cậy của một bài báo bất kỳ được xuất hiện trên trang web Facebook.com của mình, và họ sẽ kiểm tra thường xuyên nếu như một tin tức nào đó được nhiều người đánh giá là sai sự thật thì lúc đó người quản lý của Fb sẽ can thiệp và xử lý chúng.
facebook tạo ra một công cụ báo cao tin tức giả
Công ty cho biết họ đang thử nghiệm một công cụ mới sẽ xuất hiện bên dưới các tin tức của mọi người, có nghĩa là mỗi khi ai đăng một dòng tin bất kỳ lên dòng thời gian của mình thì phía dưới đó sẽ có nút đánh giá, nếu như ai đó đánh giá không tốt, sai sự thật, hiểu nhầm sẽ được Facebook kiểm tra lại. Nếu tin tức đó sai thì Fb sẽ xóa ngay lập tức.

Công cụ này sẽ nằm dưới các bài viết và sẽ được Fb ghi nhận báo cáo

Cho đến nay, các công cụ khảo sát mới đã được báo cáo bởi ba người dùng Facebook riêng biệt. Trong hai trường hợp, nó yêu cầu người dùng hãy đánh giá một tin tức không đúng "ngôn ngữ gây hiểu nhầm", trong khi trong trường hợp khác, một người sử dụng sẽ được yêu cầu đánh giá nhận xét những đoạn văn sai sự thật "giữ lại các chi tiết chính của câu chuyện". Hoặc Cả ba đều được yêu cầu đánh giá độ tin cậy của các câu chuyện trên một thang điểm từ 1-5.

Facebook hiện đang phải đối mặt với các áp lực mạnh mẽ từ dư luân, để có thể ngăn chặn thông tin sai lạc tuyên truyền trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi bị cáo buộc tuyên truyền chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ không đúng sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Một cuộc điều tra gần đây của BuzzFeed thấy rằng câu chuyện cuộc bầu cử giả mạo có lượng người xem cao hơn các bài báo hợp pháp trên Facebook trong tháng cuối cùng của cuộc bầu cử.

Chủ tập đoàn Facebook đang rất cương quyết về hành động này

Sau báo cáo của BuzzFeed, Zuckerberg cho biết Facebook họ sẽ tăng nỗ lực của mình để giải quyết tin tức giả mạo trên các nền tảng thông qua việc sử dụng các dịch vụ xác minh của bên thứ ba, hệ thống phát hiện mạnh mẽ hơn và các cách dễ dàng hơn cho người sử dụng có thể báo cáo nội dung đáng ngờ nhất..

Facebook nói với trang tin TechCrunch rằng các công cụ khảo sát mới là một sản phẩm trực tiếp của nỗ lực này, mặc dù nó không rõ ràng như thế nào và dữ liệu mà nó thu thập sẽ được sử dụng ra sao. Những điều đó cũng có thể thấy rằng Facebook đang dồn hết sức mạnh của mình để loại bỏ tin xấu, tin tức sai ra khỏi cộng đồng Facebook.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá