Những ông hoàng của Công nghệ như Facebook, Twitter, YouTube, MicrosoftGoogle đã hợp tác để xác định và giải quyết các nội dung cực đoan trên nền tảng của họ. Hôm thứ Hai (ngày 05 tháng 11), các công ty công bố kế hoạch rằng họ sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu để có thể truy quét và tìm ra các tên tội phạm khủng bố.
Facebook, Twitter, Google và Microsoft
Các dữ liệu sẽ bao gồm các hình ảnh khủng bố gây rối và bạo lực cũng như các video tuyển dụng và hình ảnh liên quan đến khủng bố. Các công ty cho biết họ sẽ sử dụng một thuật tonas có tên là "hashes" có thể chia sẻ và báo cáo để giúp họ nhanh chóng xác định và loại bỏ nội dung cực đoan tiềm ẩn từ các trang web của họ như mạng xã hội Facebook, Twitter,... Và một số hệ thống khác.

Những tên khủng bố luôn nhắm đến các mạng xã hội để chiêu mộ tân binh

4 Nhà phát triển nay đang rất cương quyết trong việc chống lại các nội dung tiêu cực trên nền tảng của họ và chính họ cũng sẽ là một vũ khí để chống lại Khủng bố và không để các loại tội phạm lợi dụng các mạng xã hội, nơi tập trung đông người để chia sẽ các nội dung bạo động.

" bốn công ty cho biết trong một tuyên bố chung. "Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ có hiệu quả cao hơn khi chúng ta tiếp tục thực thi chính sách của chúng tôi để giúp kiềm chế các vấn đề toàn cầu bức xúc từ các nội dung khủng bố trực tuyến.

Mỗi công ty độc lập sẽ quyết định hình ảnh và video bao gồm trong cơ sở dữ liệu. Nếu họ tìm thấy nội dung đã được xuất hiện với một nội dung được cho là "hashes" cụ thể trên nền tảng của họ thì họ sẽ nhanh chóng ngăn chặn cũng như xóa bỏ nó ra khỏi hệ thống.

Các hãng lớn này phải cố gắng để loại bỏ các nội dung cực đoan

Các công ty công nghệ đã phải đối mặt với áp lực từ các cơ quan chính phủ và các nhà phê bình về các nội dung cực đoan trên nền tảng của họ và ngăn chặn các tổ chức khủng bố sử dụng các trang web của họ để tuyên truyền.

Trong tháng 6, một người cha của một trong các nạn nhân Mỹ thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố gây chết người ở Paris vào tháng 11 năm 2015, đã đệ đơn kiện chống lại Facebook, Twitter và Google tuyên bố rằng họ "cố ý cho phép các nhóm khủng bố IS, sử dụng các mạng xã hội của họ như là một công cụ để tuyên truyền quá khích, huy động vốn và thu hút tân binh. "
Tuần này, Ủy ban châu Âu kêu gọi Facebook, Twitter, Microsoft và Google hãy nhanh chóng giải quyết thù hận và kích động khủng bố trên các trang web của họ hoặc phải đối mặt với khả năng của pháp luật buộc họ phải làm như vậy.

Facebook, Twitter, Microsoft và Google sẽ sớm có công cụ chống khủng bố

Đầu năm nay, các công ty đã đồng ý một "bộ quy tắc ứng xử" với EU để chống lại sự lan truyền của khủng bố trực tuyến cũng như xác định và loại bỏ những nội dung bất hợp pháp gắn cờ trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, Ủy ban nhận thấy rằng họ đã không tuân thủ đầy đủ quy tắc này.

"Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi cam kết bảo vệ sự riêng tư của người dùng và khả năng của họ để thể hiện bản thân một cách tự do và an toàn trên nền tảng của chúng tôi", công ty cho biết. "Chúng tôi cũng tìm cách tham gia với cộng đồng rộng lớn hơn của các bên liên quan, quan tâm đến một cách minh bạch, chu đáo và có trách nhiệm, và chúng tôi sẽ tiếp tục các mục tiêu chung của chúng ta để ngăn chặn sự lan truyền của khủng bố trong các nội dung trực tuyến.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá