Microsoft cuối cùng đã tung ra phiên bản Windows phone 10 nâng cấp và tương thích Với Thiết bị Windows Phone 8.1 thông qua một bản cập nhật over-the-air. Hầu hết các thiết bị trong danh sách đã được xác nhận bởi Microsoft. Để có được nâng cấp, các thiết bị cần phải có ít nhất là bộ nhớ 8GB.
Cách nâng cấp Windows Phone 8.1 Lên WP 10

Danh sách Các Thiết bị sẽ được Windows Phone 10

Lumia 1520
Lumia 930
Lumia 640
Lumia 640XL
Lumia 730
Lumia 735
Lumia 830
Lumia 532
Lumia 535
Lumia 540
Lumia 635 1GB
Lumia 636 1GB
Lumia 638 1GB
Lumia 430
Lumia 435
BLU Win HD w510u
BLU Win HD LTE x150q
MCJ Madosma Q501
Nếu bạn sở hữu bất kỳ các thiết bị Windows Phone 8.1 thì hãy xem lại có thể được cập nhật không nhé. Để cài đặt các nâng cấp kiểm tra các bước sau đây.
Điều kiện trước khi tải bản cập nhật
Đảm bảo rằng điện thoại của bạn có ít nhất 80% pin. Ngoài ra, bạn có thể kết nối điện thoại của bạn với bộ sạc để đảm bảo nó không hết pin. Sau đó Kết nối điện thoại của bạn với một mạng Wi-Fi ổn định Chúng tôi đề nghị bạn tạo một bản sao lưu của điện thoại của bạn cài đặt, ứng dụng, hình ảnh và tin nhắn đến các đám mây trước khi bạn tải các bản cập nhật.

Để tạo ra một bản sao lưu vào Start, hãy kéo mạnh về phía Tất cả ứng dụng danh sách, chọn Settings >> Sao lưu và sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Đảm bảo rằng thiết bị của bạn có đủ dung lượng trống trên bộ nhớ trong để cài đặt các bản cập nhật. Sử dụng Upgrade Advisor ứng dụng nó sẽ đề nghị các tập tin như video hoặc hình ảnh mà bạn có thể di chuyển đến OneDrive hoặc thẻ SD.

Ngoài ra, kết nối điện thoại với máy tính và di chuyển các tập tin. Lưu ý rằng nếu bạn gỡ bỏ bất kỳ ứng dụng, bạn luôn có thể cài đặt lại chúng từ Windows Store sau khi nâng cấp nếu bạn có đủ dung lượng trống. Xóa một ứng dụng sẽ xóa dữ liệu của các ứng dụng đó.

Hướng dẫn nâng cấp Windows Phone 8.1 Lên Windows Phone 10

Khi một bản cập nhật cho Windows Phone 10 có sẵn, hãy đến Start, swipe trên Tất cả ứng dụng danh sách sau đó chọn Setting >> cập nhật điện thoại và cài đặt các bản cập nhật. Bạn có thể chọn để cài đặt các bản cập nhật ngay lập tức hoặc trì hoãn nó để cập nhật sau cũng được.

Để kiểm tra xem các bản cập nhật đầu có sẵn trên vào Settings >> cập nhật Điện thoại >> Kiểm tra các bản cập nhật. Đảm bảo các hộp Tell Me Khi cập nhật đang có sẵn cho điện thoại của tôi và Tự động cập nhật Tải về nếu Cài đặt dữ liệu Cho phép tùy chọn này được chọn.

 Nếu thiết bị Windows Phone 8.1 của bạn đang chạy trên hệ điều hành với phiên bản 8.10.14219.341 hoặc cao hơn, bạn có thể lên lịch để cài đặt các bản cập nhật sau. Từ Start, swipe trên vào danh sách tất cả các ứng dụng sau đó chọn Settings >> cập nhật Điện thoại >> ưu tiên cài đặt thời gian.

Việc nâng cấp có thể mất một giờ hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào mô hình của Windows Phone 8.1 trên thiết bị của bạn và các ứng dụng được cài đặt. Bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại trong khi cài đặt. Sau khi nâng cấp, no sẽ cung cấp cho các thiết bị một số thời gian để di chuyển dữ liệu và các ứng dụng.

Bạn không thể thấy ứng dụng hoặc có thể không có khả năng để mở chúng. Giữ thiết bị cắm vào một bộ sạc và kết nối Wi-Fi và chờ đợi cho các ứng dụng để hoàn tất cập nhật. Trong trường hợp một ứng dụng bị xóa từ Start, kiểm tra danh sách ứng dụng cho các ứng dụng và bạn có thể ghim vào Start, hoặc thậm chí đi đến Windows App Store để xem có phiên bản mới của ứng dụng có sẵn không.


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá