Facebook đang mở ra một đại kỷ nguyên mới và dường như họ muốn mọi thứ trên internet này đều dồn vào một chổ và mới đây thì tập đoàn khổng lồ này đã có được giấy phép của châu âu về việc cho phép người dùng thanh toán, chuyển tiền trực tiếp trên ứng dụng nhắn tin của họ, đó là Messenger.

Thanh toán trên Messenger sẽ có tên là Peer To Peer

Giấy phép này được cấp từ Ngân hàng Trung ương Ireland, loại giấy phép này sẽ giúp cho Facebook tích hợp thanh toán Peer to Peer trên nền tảng Messenger một cách hợp pháp và bạn có thể thanh toán tại một số nước như Mỹ và ở châu âu, nhưng có thể FB sẽ không dừng lại ở đó mà nó có thể mở rộng việc sử dụng rộng rãi loại thanh toán này trên nhiều nước khác nữa.
cách chuyển tiền trên facebook
Giải pháp thanh toán tiện dụng này sẽ được tích hợp trực tiếp vào Messenger và cho phéo người dùng có thể chuyển tiền, thanh toán mua hàng qua thẻ tín dụng Visa hoặc MasterCard. Và Ngân hàng trung ương Ireland này cũng tiết lộ rằng Facebook sẽ nhắm mục tiêu vào nghành du lịch vì điều đó sẽ hỗ trợ cho rất nhiều người mua sắm và một điều đặc biệt hợp và có thể thanh toán xuyên quốc gia, giúp những người đi du lịch từ nước này sang nước khác có thể chi tiêu nhanh chóng hơn.

Và do Ireland là một thành viên của Liên minh châu Âu, nên Facebook có thể tận dụng lợi thế của cái gọi là passporting - có nghĩa là giấy phép được áp dụng trong trên tất cả 27 nước thành viên EU khác. Và gần đây thì anh chàng Mark Zuckerberg lại muốn mua lại một phần của công ty dịch vụ chuyển tiền fintech London. Điều này có thể thấy nước đi của đại gia này rất tinh tế và rõ ràng.

Giấy phép đã được xác nhận bởi ngân hàng trung ương Ireland

Facebook Payments International Ltd. (FBPIL) xin xác nhận. Chúng tôi đã được Ngân hàng Trung ương Ireland (CBI) phê duyệt giấy cập phép cho việc chuyển tiền và thanh toán trên nền tảng của chúng tôi.

Các giấy phép của chúng tôi là nhằm vào mục đích quyên góp từ thiện hoặc là chuyển tiền giữa các người dùng, thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger ở Châu Âu. Trong khu vực của (EEA).

Và đây sẽ là một bước tiến để Facebook càng ngày được tiện lợi hơn nữa và nó sẽ là một thứ cần thiết trong cuộc sống hơn là một Mạng xã hội. Tuy chỉ mới cho phép thanh toán giữa các nước EU nhưng điều này sẽ càng mở rộng hơn với các nước khác và có thể là toàn cầu.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá