Kết nối không dây đã bước vào thế hệ tiếp theo với sự xuất hiện của Bluetooth 5, nó sẽ mang đến nhiều điểm mới như khả năng kết nối nhanh hơn, tốc độ nhanh hơn và một phạm vi rộng hơn, đem đến khả năng tương tác Internet 'thông minh' trên (IOT) với các thiết bị đang có trên thị trường.
Xem Thêm: Phục Kích Mobile - Game bắn súng đáng chơi nhất hiện nay
điện thoại có Bluetooth 5

Blueboolh 5 cho kết nối mạnh hơn, xa hơn và an toàn hơn

Bluetooth 5- được chuẩn hóa hơn từ phiên bản hiện tại Bluetooth 4.2, đã sẵn sàng để mở ra một kỷ nguyên mới của công nghệ đèn hiệu, vì nó có khả năng cung cấp các dịch vụ bản đồ trong nhà, khả năng điều hướng trung tâm mua sắm và các địa điểm khác. Không chỉ giúp đỡ người mua sẽ tìm thấy những vật họ đang cần đang ở xung quanh trong cửa hàng, mà nó còn  cho phép các nhà tiếp thị có thể điều khiển vị trí quảng cáo, ngữ cảnh cụ thể dựa vào nơi mà khách hàng đang đứng.

Phiên bản mới nhất của Bluetooth đã được cải thiện độ phủ của phạm vi gấp 4 lần, gấp đôi tốc độ và gấp tám lần công suất phát sóng, truyền tin so với accs phiên bản trước, mà hiện tại nó sẽ cho phép bạn kết nối rộng hơn và đáng tin cậy hơn, đặc biệt là trong các ứng dụng nhà thông minh - bạn sẽ có thể đi xa hơn, ví dụ như bạn đi ra một khu vực cách xa nhà của bạn thì tất cả bạn vẫn có thể kiểm soát tốt.

Cụ thể, Bluetooth 5 tăng tốc độ từ 1Mbps đến 2Mbps mà không cần tốn thêm dung lượng. Bluetooth Interest Group đặc biệt (Bluetooth SIG) cho biết nó cung cấp các kết nối mạnh hơn để đáp ứng nhiều hơn cho "những thiết bị quan trọng" mà tốc độ luôn ổn định và sẽ được triển khai trong các hệ thống y tế và an ninh.

Bản thứ 5 này sẽ bảo mật tốt hơn và có nhiều tiện ích hơn

Đồng thời, Bluetooth 5 có nhiều khả năng chung với các công nghệ không dây như Wi-Fi và LTE và cũng là linh hoạt hơn, trong đó nó có thể được phát triển theo nhu cầu của người tiêu dùng và có thể được điều chỉnh về phạm vi, tốc độ và bảo mật tùy thuộc vào người sử dụng nó.

Tất nhiên, để tận dụng lợi thế của công nghệ mới, bạn sẽ cần có một chiếc điện thoại được trạng bị hệ thống chip Bluetooth 5 bên trong. Và đây là sản phẩm mới đang trong giai đoạn thử nghiệm và phát triển và nó sẽ được ra mắt trong 2 tháng nữa.

Mark Powell, Giám đốc điều hành của Bluetooth SIG, cho biết: "Bluetooth đang là cuộc cách mạng hóa cách thức của con người, nó sẽ mang đến trải nghiệm IOT Bluetooth 5 với các kết nối IOT đáng tin cậy và bảo mật hơn, do đó sẽ làm giảm các nguy cơ rủi ro và tăng khả năng kết nối được tốt hơn.

"Điều này có nghĩa là toàn bộ nhà ở, công ty, bệnh viện... có thể sử dụng nó như một kết nối nhanh hơn vào an toàn hơn.. Với sự ra mắt của Bluetooth 5, chúng tôi tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu của các nhà phát triển IOT và người tiêu dùng Bluetooth khi sử dụng phiên bản mới sẽ yên tâm hơn vì nó an toàn hơn rất nhiều.

Xem ThêmGoogle vừa phát hành một bản cập nhật mới cho Pixel và Nexus
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá