Apple đang có kế hoạch mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển đầu tiên của mình tại Trung Quốc vào cuối năm nay, công ty cho biết. Giám đốc điều hành Tim Cook đã lên kế hoạch về việc tăng đầu tư vào R & D trong nước sau cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ.
Động thái mới nhất chỉ đến sau khi họ báo cáo doanh thu sụt giảm trong quý thứ ba ở Trung Quốc; một thị trường nơi mà Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà cung cấp địa phương như HuaweiOppo.
Apple đang dự định mở một trung tâm phát triển ở Trung Quốc

Vì cạnh tránh ở Trung Quốc rất lớn, nên Apple luôn bị yếu thế

Trong thu nhập quý thứ ba của Apple thì họ đã báo cáo rằng đã giảm so với cùng năm là 33% doanh thu ở Trung Quốc. Công ty tạo ra $ 8.9bn (£ 6.8bn) doanh thu trong quý 3 tại Trung Quốc. Con số này là $ 13 tỷ trong quý cùng kỳ năm ngoái. Các trung tâm R & D sẽ có cả nhân viên mới và hiện có. Apple đã có 9.000 nhân viên trong cả nước. Apple có 45 văn phòng công ty ở Trung Quốc.

"Trung tâm sẽ mở cửa vào cuối năm nay, quy tụ đội ngũ kỹ sư và mở ra các hoạt động của chúng tôi tại Trung Quốc như phát triển công nghệ và dịch vụ cao cấp cho các sản phẩm của chúng tôi, cho cả khách hàng của chúng tôi tại Trung Quốc và trên thế giới", công ty cho biết. Apple đang đầu tư nhiều hơn trong các sản phẩm trong tương lai. Hãng cũng báo cáo một sự gia tăng 26% trong chi tiêu R & D trong 1 quý của mình đã tăng đến $ 2.6 tỉ dollar. hàng năm Apple R & D đã thu về $ 10 tỷ. Apple đã đầu tư $ 1 tỷ ở Trung Quốc cho các dịch vụ xe Didi Chuxing trong năm nay.

Một số dịch vụ của Apple tại trung quốc đã bị chặn

Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Apple. Tuy nhiên, đầu năm nay iTunes và iBooks dịch vụ của Apple đã bị chặn tại Trung Quốc. Công ty này bị mất đi một nguồn thu vi bằng sáng chế ở Bắc Kinh khi Cục Sở hữu trí tuệ đã phán quyết rằng iPhone 6 và 6 plus có thiết kế giống hệt như điện thoại Shenzhen Baili's 100C , cho nên có thể họ phải mở rộng một số điểm khác để tăng doanh thu của mình và cạnh tranh lại một số đối thủ khác.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá