Như chúng ta đã biết [Trung tâm thương mại] là máp phá hủy đang rất phổ biến hiện nay. Mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm chơi của map này cho các bạn tham khảo.

xem thêm: Xuất Kích: những chức năng cần phải biết ngay lập tức
* Map Trung tâm thương mại có đặc điểm sau:
hình ảnh mini map phá hủy của game xuất kích
hình ảnh mini map của xuất kích

- Điểm hồi sinh: Có 4 khu vực 1-2-3-4 (Đỏ) các điểm hồi sinh 2 team trái ngược nhau, luôn thay đổi ngược theo chiều kim đồng hồ và điểm hồi sinh sẽ thay đổi sau 60s (cái này ít người biết, dân chạy trụ cần chú ý cái này)
- Điểm an toàn: Có 4 khu vực A-B-C-D (vàng) đây là khu vực đặt trụ an toàn nhất (trong điều kiện điểm an toàn gần điểm hồi sinh quân ta (A-1, B-2, C-3, D-4), dễ bảo kê, ít bị tấn công từ nhiều hướng, người bảo kê trụ có thể dễ quan sát khu vực kẻ địch xuất hiện và quan trọng nhất là khu vực dễ để ôm trụ chạy khi điểm hồi sinh thay đổi (vì gần điểm hs quân ta ra hơn).
- Điểm chết: Có 4 khu vực X-Y-Z-W (Xanh lá cây), mình gọi đây là điểm chết vì đặt trụ ở đây sẽ rất dễ chết người bảo vệ trụ (không chỉ bị tấn công từ 2 hướng mà mà gần như chết chắc với 1 rổ lựu đạn của team địch), đặc biệt là điểm X và Z rất gần điểm hồi sinh của team địch khi điểm hồi sinh thay đổi.
- Điểm đặc biệt: Có 1 khu vực là F (Xanh nước biển) đây là khu vực đặc biệt nằm trên tầng 2 của khu vực hồi sinh 2 mà các bạn hay đặt trụ, nếu như nếu am hiểu map thì các bạn không nên đặt trụ ở khu vực này.
  + Đặc điểm khu vực này là dễ phòng thủ (nếu team bạn hồi sinh tại điểm 1 và 2)
  + Nhưng yếu điểm là khó chạy trụ (các bạn chỉ có thể phòng thủ tại khu vực này khi trình độ team bạn cao hơn hẳn so với team địch)
- Điểm móc: Có nhiều điểm nhưng phổ biển được đánh dấu * (Màu nâu nhạt). Hãy để ý các điểm đó khi di chuyển đặc biệt là khi mất trụ các bạn rất ít khi để ý các vị trí đó và thường mất mạng oan.
* Mình xin chia team thành 5 vị trí như sau:
- Hunter: Khuyến cáo chọn Phương Trinh, Striker, Trish, Chris
- Attack: Tất cả các class
- Defense: Tất cả các class
- Support: Tất cả các class
- Bảo kê trụ: Khuyến cáo chọn Bigdday, Tigre, Phương trinh
(Nên sử dụng skill hợp lý chứ không nên thấy có là sài cho nó đỡ phí.)
* Nhiệm vụ của từng vị trí:
- Hunter: Đóng vai trò lớn khi team địch đang giữ trụ, chuyên chạy mọc lốp team địch (Tạo thế gọng kìm) và ngăn cản Bảo kê trụ của team địch chạy trụ.
+ Khi quân ta có trụ thì chỉ cần 1 > 2 Hunter, nên di chuyển tử 2 cánh để tấn công vì khi móc quân địch Hunter rất dễ bị quân địch hồi sinh mọc tại.
+ Khi quân địch có trụ thì cần khoảng 2 > 3 Hunter trách nhiệm tấn công từ sau lưng điểm hồi sinh của quân địch.
- Attack: Lực lượng tấn công chính để cướp trụ và sẽ trở thành Defense khi cướp được trụ.
- Defense: Lượng lượng phòng thủ chính câu giờ cho mấy người bảo kê trụ ăn điểm và chạy trụ, khi bị cướp trụ sẽ trở thành lực lượng attack.
- Support: Hỗ trợ bảo vệ cờ và chống Hunter, vị trí của Support là ở những vị trí dễ quan sát điểm đặt trụ, quan sát sau lưng lực lượng hỗ trợ và lực lượng tấn công, ngoài ra có trách nhiệm bảo kê trụ khi di chuyển (nên có 1 sniper để phát hiện vị trí kẻ địch).
- Bảo kê trụ:  Chuyên trách nhiệm ngồi trong trụ lấy điểm và chạy trụ khi điểm hồi sinh thay đổi. Dân bảo kê trụ cần phải căn skill hợp lý để sử dụng (Phương Trinh sử dụng skill để chạy trụ, Bigdaddy sử dụng khi kẻ địch tấn công đến gần trụ, hoặc dùng để chạy trụ khi kẻ địch tấn công, Tigre dùng khi có lựu đạn quang vào vị trí đặt trụ)
(Các vị trí này có thể thay đổi số tùy theo trường hợp hoặc chiến thuật)
* Cách để chiếm lợi thế từ đầu (phát huy tác dụng cực tốt khi bạn có team):
- Nếu chiếm được trụ ngay từ mở đầu bạn sẽ có lợi thế rất lớn (vì nếu có 1 người chạy trụ hay mà không bị bóp (mình chả hạn) thì team địch sẽ rất khó lấy trụ.
- Khi bắt đầu trận đa phần các bạn sẽ quăng boom và đục thùng tùm lum tại vị trí trung tâm (nơi xuất hiện trụ) vì thế để chiếm được thế các bạn nên có các class sau trong team:
  + Bigdaddy: Bật giáp để mình hoặc team lao vào nhặt trụ chạy.
  + Tigre: Bật giáp chống sát thương nổ để tránh boom nổ.
  + Phương Trinh: Tăng tốc độ chạy để lên trụ trước và chạy thoát khỏi loạt đạn của team địch.
  + Mẹo chống: Quăng lựu đạn tê liệt vào khu vực trụ và đục thùng vào kẻ địch nhặt được trụ (người cầm trụ sẽ xuất hiện 1 biểu trượng hình tròn màu xám trên đầu và tất cả người chơi đều nhìn thấy biểu tượng này dù đứng ở đâu).
* Chiến thuật thủ trụ:
- Tản ra nhiều góc ngồi phòng thủ, không nên bu lại 1 cổng tấn công tránh boom bay đạn lạc và Hunter móc lốp.
- Luôn có người để ý góc sau.
- Nếu quân ta có mặt đông tại điểm đặt trụ mà thấy ít giao tranh thì nên tranh thủ vào trụ để lấy điểm, chỉ để 1 > 2 người canh các lối tấn công của địch, khi thấy quân giao tranh thì ra thủ chỉ để lại 1 > 2 người trong trụ lấy điểm và chạy trụ.
* Chiến thuật tấn công:
- Chia ra cùng 1 lúc tấn công từ nhiều hướng (vai trò của Hunter bắt đầu phát huy tốt với việc tấn công từ lối sau, để ý mini map thấy quân ta vào từ các hướng khác mới vào tránh vào lẻ tẻ để bị 1 chọi 1 đàn)
- Quăng boom vào các vị trí sau tường hoặc vị trí đặt trụ nếu có đường ném tốt vào vị trí đặt trụ.
- Để ý các điểm móc, mini map.
- Sử dụng tối ưu hóa skill khi quân ta lao vào đông.
- Cố gắng nhặt trụ chạy khi có quân ta hỗ trợ.
* Tránh các trường hợp bóp team: (đa phần người chơi hiện giờ chơi theo lối đánh phổ thông “Trụ ở đâu bu đến đó” nên rất hay gặp những trường hợp này)
- Không ngồi ôm trụ khi thay đổi điểm hồi sinh, không cho trụ đóng lại để người chạy trụ di chuyển trụ.
- Không chạy trụ đến điểm hồi sinh của địch.
- Không quăng boom vào quân ta, đặc biệt là không quăng boom khói vào trụ làm mất tầm nhìn của người bảo vệ trụ (quân địch chỉ cần nhìn map là biết có bao nhiêu người trong trụ vì có hiện thị số lượng người đang lấy điểm)
* Ngoài ra để trở thành một người chơi hay bạn không chỉ am hiểu chiến thuật, map và còn phải nhắm bắn nhanh và chính xác, sử dụng skill hợp lý, hỗ trợ đồng đội tốt, để ý mini map để phát hiện kẻ địch đang tấn công đồng đội, biết sử dụng hợp lý class để bù đắp vào các vị trí còn thiếu.

Bài Viết được Tác Giả Nam Nguyễn Chia Sẽ

Tải Game Xuất Kích
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá