Lần đầu tiên, Khi một nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đó là Huawei đã đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị Android có lợi nhuận nhất thế giới, và họ đã cho thấy một sự đảo ngược trong cuộc chơi của các hãng sản xuất điện thoại thông minh của Hàn Quốc.
điện thoại samsung vfa huawei

Vì Vụ Note 7 của Samsung nên các hãng trung quốc đã vượt mặt

Trong quý thứ ba của năm 2016, mặc dù Samsung đã vượt qua tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android khác về khối lượng và giá trị của các thiết bị đó được bán ra, Một phần là do Samsung Galaxy Note 7 thất bại ,Nên đã kéo theo lợi nhuận smartphone của hãng đã giảm quá thấp nên ít nhất ba nhà sản xuất thiết bị khác đã có cơ hội vượt qua Samsung, theo một báo cáo mới của hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

Như thường lệ, Apple tiếp tục có thị phần lớn lợi nhuận về mặt điện thoại thông minh cao nhất trên toàn cầu, thu nhập tổng cộng $ 8.5 tỷ (£ 6.8bn) trong quý 3, chiếm 91% tổng số cổ phần mà công ty có được.

Trên Toàn cầu thì thị phần của Apple vẫn chiếm cao nhất

Còn lại 9% thị trường đã về tay Huawei, với $ 200m (1/2,4%), nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo với chỉ dưới $ 200m (1/2,2%), và một nhà sản xuất thiết bị điện thoại thông minh khác ở Trung Quốc đó là Oppo chỉ với dưới 200 $ m (cũng là 1/ 2,2%), và cuối cùng là tất cả các nhà sản xuất Android OEM thiết bị khác - bao gồm Samsung - người chỉ có 1/2,2%.

"Ba trong top bốn nhà cung cấp điện thoại thông minh có lợi nhuận cao nhất thế giới hiện nay đều là nhà sản xuất của Trung Quốc. Như Huawei, Vivo và Oppo đã không chỉ cải thiện điện thoại thông minh của họ tại nước nhà trong năm nay mà họ cũng đã tăng cường khả năng hoạt động của họ và giữ một thị trường "ngon lành" ngoài kia và họ sẽ tiếp tục mở rộng thêm thị phần của mình "giám đốc Strategy Analytics Linda Sui đã chia sẽ rằng họ đang phát triển rất nhanh và sẽ cố gắn hơn nữa.

Một Điều thú vị là, Bloomberg đã chỉ ra rằng chỉ hai năm trước đây, hầu như những người nước ngoài thậm chí đã chưa một lần nghe nói về hãng Vivo hay Oppo. Cả hai công ty thuộc sở hữu của tỷ phú ẩn dật Duân Yong Ping, Và họ đã có chiến lược cho sự thành công là nhắm đến các thị trường có chi phí thấp và dành phần lớn các điện thoại thông minh Android đều hỗ trợ cho người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, những người không bị ám ảnh với hãng uy tín của các thương hiệu lớn, đắt tiền như iPhone hay Samsung Galaxy.

Tại trung quốc thì Apple Samsung đã dần dần mất chổ đứng

Quay lưng với mua sắm trực tuyến, Vivo và Oppo đã chọn cách tập trung vào việc tiếp thị tại các địa phương với các cửa hàng bán lẻ cao, đến các đường phố lớn, nơi 3/4 của tất cả các doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc được diễn ra. Nhưng dường như nó đã từng làm việc, bởi vì ngày hôm nay, thị trường iPhone ở Trung Quốc hiện nay chỉ là 7% - thấp nhất trong ba năm của mình, trong khi một trong ba điện thoại thông minh được bán ở Trung Quốc trong quý 3 là Oppo và Vivo.

Tuy nhiên, Huawei không đặt nặng vấn đề như các hãng khác. Trong quý thứ hai của năm 2016, các nhà sản xuất điện thoại đã tăng lên rất rõ tại thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc , và trong tháng hai, họ tuyên bố với CNBC rằng họ có kế hoạch để vượt qua Apple về máy nghe nhạc, điện thoại thông minh để trở thành hãng điện thoại lớn thứ hai trên thế giới vào năm 2019, trước khi họ muốn chinh phục Samsung năm 2021.

Tải Game Liên Quân Garena - LMHT là đây chứ đâu
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá