Nhật Bản đang có kế hoạch để xây dựng siêu máy tính nhanh nhất hiện nay để cung cấp cho các nhà sản xuất của các quốc gia trong việc nghiên cứu, có thể giúp họ phát triển ô tô không người lái, robot và chẩn đoán y tế.

Được mệnh danh là AI Bridging Cloud Infrastructure (ABCI), việc đấu thầu cho dự án siêu máy tính đã được bắt đầu và sẽ được đóng lại vào ngày 08 tháng 12.

xem thêmHuawei đã chính thức vượt qua Samsung về lợi nhuận
máy tính nhanh nhất thế giới tại nhật bản

Để có thể cho ra máy tính này thì nó cũng tiêu tốn số tiền khổng lồ

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp có thể dành 19500000000¥ (173 triệu đô, £ 138.5m) về dự án, như một phần trong chính sách của chính phủ. Nguồn tham gia dự án nói với Reuters rằng các kỹ sư có kế hoạch để xây dựng một máy tính mà có thể hoạt động đến 130 nghìn triệu triệu phép tính mỗi giây hay 130 petaflops trong thuật ngữ khoa học,Và trong năm tiếp theo thì các máy tính của Nhật Bản sẽ có thể chạy với tốc độ này, có thể đánh bại Sunway Taihulight của Trung Quốc với khả năng 93 petaflops.

"Theo như chúng tôi được biết, không có gì có nghĩa là nhanh nhất " Satoshi Sekiguchi, một tổng giám đốc tại Viện Khoa học Công nghiệp Tiên tiến và Công nghệ Nhật Bản cho biết. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi các công ty, các quan chức, đảng phái chính trị để làm việc với nhau chặt chẽ hơn, do đó Nhật Bản có thể giành chiến thắng về khả năng tạo ra người máy, pin, năng lượng tái tạo và các thị trường mới nổi khác.

Cổ máy siêu nhanh này sẽ đánh bại Sunway Taihulight của trung quốc

Nhật Bản muốn sử dụng tính toán cực nhanh để thúc đẩy tăng trưởng trong trí tuệ nhân tạo (AI) như công nghệ học tập sâu để giúp tạo ra các máy tính thực hiện nhiệm vụ mới và phân tích các điểm dữ liệu.

Trung Quốc sử dụng các Sunway TaihuLight để dự báo thời tiết, nghiên cứu dược phẩm và thiết kế công nghiệp. siêu máy tính của Nhật Bản có thể theo dõi các hồ sơ y tế cũng như phát triển các dịch vụ và ứng dụng mới, Sekiguchi cho biết.

Siêu máy tính sẽ giúp cho các công ty và đất nước Nhật Bản có thể tăng trưởng kinh tế hơn và nó cũng mở ra một viễn tưởng về các máy tính nhanh nhất và chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến những cổ máy này hoạt động và biết đâu mai này chúng ta có thể sử dụng các máy tính này trong công việc của chúng ta.

Xem thêmĐây là chiếc điện thoại Microsoft Surface, đẹp quá đi thôi
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá