Các điều chỉnh thông tin liên lạc tại Nga, Roskomnadzor, đã ra lệnh cho các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) hãy chặn người dùng nước này truy cập vào LinkedIn sau khi tòa án phán quyết rằng trang web mạng xã hội này đã vi phạm pháp luật về lưu trữ dữ liệu .

Đây là trang web mạng xã hội đầu tiên bị cấm bởi chính quyền Nga. LinkedIn có hơn 6 triệu người sử dụng đã đăng ký ở Nga. Và sau vụ việc này thì có lẽ nhà quản lý của mạng xã hội này sẽ rất đau đầu và sẽ mất đi rất nhiều thứ.

xem thêmTừ bây giờ bạn có thể dùng "Video Call" Trên WhatsApp miễn phí
mạng xã hội linkedin ở nga bị cấm truy cập
hình ảnh mạng xã hội Linkedin nó cũng tương tự như FaceBook

mọi trang web lưu trữ dữ liệu người dùng đều cần đặt máy chủ ở Nga

Theo luật của Nga, các trang web có chứa dữ liệu cá nhân của công dân cần phải lưu trữ nó trên máy chủ tại nước Nga. Luật pháp đã được công bố vào năm 2014. Nhưng LinkedIn lại không tuân theo luật pháp của Nga, theo Reuters .

Hiện tại thì LinkedIn sẽ bị cấm truy cập ở Nga trong 24 giờ tới, một phát ngôn viên có tên Roskomnadzor, Vadim Ampelonsky, được dẫn lời hãng tin Interfax. Rostelcom, một ISP, cho biết họ đã bị chặn truy cập vào các dịch vụ mạng xã hội của trang này và tất cả người dùng sẽ không thể nào truy cập vào nếu đang sử dụng Internet ở Nga cho dù bạn đang cố gắng Fake iP chẳn hạn, nhưng chăn ăn thua gì vì nó được chặn thông qua một bức tưởng lửa, nhưng mọi người có thể vào Linkedin khi đang ở các nước khác.

Trong một tuyên bố đưa ra hồi đầu tuần này, công ty có trụ sở tại California cho biết, "Tầm nhìn của LinkedIn là tạo ra cơ hội kinh tế cho toàn bộ lực lượng lao động toàn cầu.

"Quyết định của tòa án Nga có tiềm năng để từ chối truy cập vào LinkedIn cho hàng triệu thành viên, chúng tôi có ở Nga và các công ty sử dụng LinkedIn để phát triển doanh nghiệp của họ. Chúng tôi vẫn quan tâm đến một cuộc họp với Roskomnadzor để thảo luận về yêu cầu nội địa hóa dữ liệu của họ."

Nếu Linkedin không thay đổi thì họ có thể mất 6 triệu người dùng

Các nhà phê bình cho rằng những động thái chống lại LinkedIn là một phần của cuộc đàn áp của Nga trên các trang mạng xã hội, trong đó đã thắt chặt kiểm soát các trang web như vậy trong những năm gần đây.

Tuần trước, một tòa án thành phố Moscow từ chối lời kêu gọi của LinkedIn để chống lại phán quyết rằng họ đã phạm luật đòi hỏi dữ liệu cá nhân của công dân Nga phải được lưu trữ trong các máy chủ của đất nước này. Các trang web được truy cập tại Moscow vào thứ Năm, nhưng Ampelonsky nói với Interfax rằng nó sẽ bị chặn khi cơ quan này nhận được đầy đủ các văn bản của phán quyết của tòa án.

- Ở việt nam thì có lẽ ít người sử dụng đến MXH này và sau bài viết này thì các bạn sẽ biết đến nó, Linkedin là một trang web mạng xã hội và nó cũng giống Như FaceBook hay là Twitter vậy và nó có hàng trăm triệu người dùng trên thế giới.

xem thêm: Liên Quân Mobile Của Garena là game giống LMHT nhất hiện nay
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá