Mỹ cho biết họ đang "quan ngại sâu sắc" về quyết định mới đây của Nga về việc ngăn chặn người dùng nước này truy cập vào các trang web LinkedIn. Hôm thứ năm (17 tháng 11), cơ quan giám sát của Nga Roskomnadzor ra lệnh ngăn chặn người dùng của Nga truy cập vào mạng xã hội Linkedin sau khi một tòa án giữ nguyên một phán quyết trước đó cho rằng các công ty Mỹ không tuân theo quy tắc bảo vệ dữ liệu người dùng của Nga.

xem thêmFaceBook hợp tác với Google để chống lại tin tức giả
mỹ đang lo ngại việc nga chặn truy cập vào linkedin

Việc Nga Đã Chặn LinkedIn sẽ làm ảnh hưởng cả đôi bên

"Hoa Kỳ đang lo ngại sâu sắc bởi quyết định của Nga khi họ ngăn chặn truy cập vào các trang web LinkedIn," Maria Olson, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, nói với Reuters. "Quyết định này là lần đầu tiên của loại hình này và đặt ra một tiền lệ đáng lo ngại rằng có thể được sử dụng để biện minh cho việc đóng cửa bất kỳ trang web có chứa dữ liệu người dùng ở Nga. "

Cô cũng nói thêm rằng Washington đã yêu cầu Nga khôi phục ngay lập tức việc truy cập vào trang web, và đã nói rằng việc này có đã ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và quyền lợi của đôi bên.

Quyết định này đánh dấu lần đầu tiên một mạng truyền thông xã hội đã bị cấm theo luật pháp Nga một cách nghiêm ngặt mà nước này muốn tất cả các công ty nước ngoài nào đang sử dụng dịch vụ lưu trữ thông tin của người dùng đều cần phải đặt các máy chủ ngay tại Nga.

Được giới thiệu vào năm 2014, nhà chức trách Nga cho biết các quy định mới đã được tạo ra để bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Nga ". Roskomnadzor đã kiểm toán gần 1.500 công ty tính đến tháng  5 kể từ khi luật có hiệu lực vào năm 2015 để đảm bảo tuân thủ. Bất kỳ công ty nào bị phát hiện vi phạm các quy định này sẽ được đặt trong một danh sách đen của Roskomnadzor, Và trang web của họ sẽ bị chặn và xử phạt áp dụng đối với họ. Các cơ quan giám sát thấy rằng LinkedIn đã không phù hợp với pháp luật của họ.

Mọi chuyện đều có thể giải quyết trên một cuộc thỏa thuận

Luật này là một phần của một cuộc tấn công trên nền tảng truyền thông xã hội ở Nga, đã được gia tăng kiểm soát bởi chính phủ trên việc quản lý internet, các nhà kinh doanh ở địa phương đã phủ nhận rằng nó đã lấn chiếm đến việc kiểm duyệt trực tuyến.

Bộ trưởng Truyền thông Nga Nikolai Nikiforov nói rằng quyết định đã được thực hiện bởi hai tòa án Nga,Và đã nói thêm rằng vấn đề này vẫn có thể được giải quyết.

"Chúng tôi hy vọng một cuộc đối thoại mang tính xây dựng có thể giải quyết tình trạng này," Nikiforov nói. "Tất cả các công ty nước ngoài có hành động phù hợp với luật pháp và cũng cần tôn trọng giữa đôi bên để cùng phát triển

LinkedIn, trong đó đã có hơn 6 triệu người dùng đăng ký ở Nga, báo cáo viết trong một email gửi đến người dùng địa phương rằng họ lấy làm tiếc quyết định của Nga khi họ đã chặn truy cập vào trang web này và hiện đang tìm kiếm các cuộc họp với các cơ quan giám sát viễn thông để giải quyết vấn đề.

Mọi việc sẽ sớm được giải quyết một cách ổn thỏa để người dùng có thể sớm quay lại LinkedIn và công ty này nhanh chóng được hồi phục và phát triển, vì mạng xã hội này cũng giống như Facebook và nguồn thu của họ chính là quảng cáo, thế nên việc mất đi 6 triệu người dùng chỉ trong một ngày sẽ là tổn thất lớn và mất đi mãi mãi sẽ khiến LinkedIn suy sụp.

xem thêm: Tải Liên Quân Garena - Game LMHT Mobile trên điện thoại
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá