Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone có loại màn hình OLED uốn cong vào năm 2017, Nhằm đánh dấu kỷ niệm lần thứ 10 về điện thoại thông minh của hãng.

Các biến thể màn hình cong có thể được giới thiệu như là một trong những mô hình được dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới. Tuy nhiên, nó có thể sẽ có giá cao nhiều hơn so với các mô hình thông thường, Vì việc chi phí sản xuất màn hình OLED đã cao hơn ít nhất là $ 50 (40 £), các nhà phân tích khẳng định.

xem thêmHuawei tuyên bố 2 năm nữa sẽ thay thế vị trí của Apple
man hinh moi tren iphone 8 2017

Màn Hình OLED sẽ làm cho iPhone có giá cao hơn rất nhiều

Ngoài ra còn có một khả năng mà Apple có thể không phát hành các mô hình OLED cong vì nó nó vẫn chưa được tối ưu cho lắm và vì giá của nó cao hơn nhiều vì màn hình cao cấp hơn, và một điều ngạc nhiên hơn đó là vì vị tổng thống mới của nước Mỹ.

Các nhà cung cấp cho đã được Apple yêu cầu gia tăng số lượng sản xuất loại màn hình OLED mỏng hơn và có tính năng độ phân giải tốt hơn và so với nhà sản xuất của Samsung thì họ đã làm tốt hơn.

Các dòng Điện thoại thông minh của các nhà sản xuất như Samsung, Google và nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi đã chuyển sang loại màn hình OLED thay vì dùng loại màn hình LCD vì nó rất mỏng, nhẹ hơn và linh hoạt và có chất lượng vượt trội hơn hẵn.
Ngoài ra, màn hình OLED không yêu cầu thành phần đèn nền để chiếu sáng màn hình. Vì thế nó cũng ít tiêu hao điện (Pin) hơn rất nhiều.

Công ty nghiên cứu IHS Markit dự đoán doanh thu từ thị trường OLED cho điện thoại thông minh sẽ vượt qua thị trường LCD trong năm 2018 và có thể chạm $ 18.6bn. Năm ngoái, doanh thu tại thị trường LCD đã được báo cáo là $ 20.8bn so với $ 10.6bn đã tạo ra trong phân khúc cho màn hình OLED.

Samsung Display, một công ty con của Samsung Electronics, là một đối thủ lớn trong thị trường cho màn hình OLED và một trong số ít các công ty đại chúng có thể sản xuất các loại màn hình này. Các công ty Hàn Quốc đã là một nhà cung cấp trong thời gian dài của các thiết bị như chip bộ nhớ, màn hình và các thành phần khác cho Apple. Nhưng khi hai công ty đã là đối thủ, Apple đã đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình cho mình. Và họ đang bắt đầu hợp tác với các nhà sản xuất khác như LG, Japan Display và Sharp để họ có thể sản xuất các thiết bị theo yêu cầu của Apple.

Không chỉ có Samsung sản xuất OLED màn còn rất nhiều NSX khác

Với Báo cáo của WSJ đã cho thấy rằng Apple có thể sẽ lại dựa vào Samsung để họ có thể cung cấp màn hình OLED cho mình, Và "nhà táo" cũng đang tìm các nhà sản xuất khác để có thể cung cấp loại màn hình này cho mình, vì để có thể cho ra sản phẩm OLED lại rất tốn thời gian nên cần nhiều nguồn cung thì mới đủ cho họ và nó có thể gia tăng cho năm 2018. Sharp sẽ cần phải chi tiêu $ 5 tỷ để cung cấp màn hình OLED cho Apple.

Tai Jeng-wu, giám đốc điều hành của Sharp trước đó đã nói, "Chúng tôi sẽ làm cho màn hình OLED , nhưng tôi không thể nhìn thấy chúng có tiềm năng để trở thành một thị trường lớn. Trong khi đó việc sản xuất của loại màn hình này cũng rất phức tạp và có giá thành cao hơn hẵn LCD, Và hiện nay thì công nghệ liên tục thay đổi, cho nên chỉ trong vài năm thì sẽ có một loại mới xuất hiện và thay thế chúng.

Ông cũng không tiết lộ về việc thương mại hóa, nhưng cho biết các thành phần bên trong các tấm màn hình, như cảm biến cảm ứng và nắp ống kính có thể hạn chế sự linh hoạt của màn hình.

Xem thêmApple đang lo sợ vì không đủ màn hình OLED cho iPhone 8
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá