FBI vừa thông báo đến người dùng Twitter rằng họ nên thường xuyên thay đổi mật khẩu cho tài khoản của mình, đặc biệt là những người hay mua sắm trực tuyến.

Việc này sẽ giúp tài khoản của bạn giảm được số lần kẻ tấn công muốn ăn cắp bí mật thông tin của mình. Với sự gia tăng đáng báo động của tội phạm mạng trong thời gian qua và những mối quan tâm ngày càng tăng trong dân số Mỹ về mua sắm, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc bầu cử ở Mỹ, cơ quan thực thi pháp luật đã thực hiện để nâng cao nhận thức của người dân về không gian tội phạm mạng.

xem thêmApple vừa hợp tác với LG để cho ra mắt Camera chụp ảnh 3D
nên liên tục thay đổi mật khẩu của mình

Mọi người hãy thay thường xuyên đổi mật khẩu cho tài khoản của mình

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ nếu lời khuyên của FBI về việc thường xuyên thay đổi mật khẩu sẽ có thể rất hữu ích cho người sử dụng. Trong tháng vừa qua, các cơ quan tình báo Anh, GHCQ ban hành ra một đề nghị rằng, yêu cầu người sử dụng hãy thay đổi mật khẩu nhiều lần. Cơ quan này cảnh báo rằng điều này nếu như các bạn không chú trọng vào việc thay đổi mật khẩu sẽ có nguy cơ bọn hacker sẽ liên tục đánh cắp thông tin của bạn.

"Tôi ngạc nhiên và buồn hơn khi thấy rằng FBI tiếp tục đưa ra lời khuyên xấu và hiện nay nhiều tổ chức, công ty và chính phủ Hoa Kỳ đã tự nói, nếu như nửa năm nay mà không thường xuyên thay đổi mật khẩu của bạn thì đó là một điều thật tồi tê. THORSHEIM, người sáng lập của hội nghị đầu tiên dành riêng cho mật khẩu, nói với Motherboard. "Trong khi mọi người đang sử dụng tài khoản của mình và chẵn có ai kiểm soát tài khoản của mình thì có lẽ tôi tin rằng FBI sẽ làm tốt việc này hơn.

Đổi mật khẩu chỉ làm giảm sự mất cắp thông tin, chứ không thể ngăn chặn được

Tuy nhiên các Nghiên cứu khoa học cũng đã tiết lộ rằng việc bạn thay đổi mật khẩu thường xuyên như việc làm mật khẩu dài hơn, nhiều ký tự như số và chữ,...cũng không mấy khả quan cho lắm. Thay vào đó, các chuyên gia tin rằng hacker vẫn có thể biết được vì nếu một lần vào máy chủ và ăn cắm thông tin mà không bị máy chủ phát hiện và ngăn chặn thì dù bạn đang cố gắng thay đổi đi chăn nữa vẫn không thể tránh được, nhưng nó sẽ giúp bạn giảm thiểu việc bị lộ thông tin ra ngoài mà thôi.

Các chuyên gia đã nói, thay vì sử dụng những lời khuyên để kết hợp xác thực hai yếu tố, trong đó là việc ngăn chặn những kẻ tấn công để xâm nhập vào quyền truy cập vào tài khoản người dùng, trong trường hợp mật khẩu bị đánh cắp và sử dụng thì giờ đây các bạn cũng đừng lưu giữ những thông tin quan trọng của mình trên điện thoại, máy tính, hay là trong các tài khoản mạng xã hội nữa.

xem thêmLiên Quân Mobile - Đỉnh cao của game LMHT trên điện thoại
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá