Facebook thông báo đã phát triển một công cụ kiểm duyệt để thuyết phục Trung Quốc rằng họ có thể quay lại thì trường tiềm năng bậc nhất này.

Các phần mềm bảo mật sẽ ngăn chặn các bài viết hiển thị trong mục tin tức của người dùng tại các khu vực địa lý cụ thể.
facebook có thể quay trở lại trung quốc vào 2017
Hình ảnh: Mark Zuckerberg ông chủ của Facebook
Các nhân viên cũng cho rằng Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg đã "hỗ trợ và bảo vệ" những nỗ lực để phát triển các công cụ được thiết kế riêng để giúp các mạng truyền thông xã hội tái nhập vào thị trường Trung Quốc. Zuckerberg gần đây đã dành thời gian với Chủ tịch Tập Cận Bình, và đã nhiều lần đến Trung Quốc để thăm nhà lãnh đạo internet hàng đầu và đã dành thời gian để học tiếng Trung Quốc, "NYT đã nói".

FaceBook luôn phải chấp nhận yêu cầu từ các quốc gia khác

Facebook đã thường xuyên loại bỏ nội dung từ nền tảng của họ (Facebook) từ những yêu cầu của các chính phủ nước ngoài. Các công cụ mới sẽ thực hiện việc ngăn chặn các viết bài nào đó xuất hiện trong các tin tức liên quân đến những mục mà nhà nước đó cấm sử dụng và các từ liên quan... Mà hiện nay đất nước trung quốc là một dẫn chứng cụ thể.

Họ đã nói rằng, nếu FaceBook muốn được xuất hiện thì phải yêu cầu các điều như phải có một ai đó, một công cụ kiểm duyệt nội dung từ những người dùng nước này đã đăng lên và các máy chủ lưu trữ thông tin người dùng đều được đặt tại Trung Quốc, và mỗi khi nước này cần thông tin gì thì Facebook sẵn sàng cung cấp cho họ.

Các nhân viên Facebook cho biết rằng công ty sẽ không ngăn chặn các bài viết tương tự như thế, nhưng sẽ theo dõi liên tục những bài viết đang có lượng người theo dõi, lượt xem lớn, đối tác bên thứ ba của Facebook dường như sẽ có toàn quyền quyết định có hay không những bài viết sẽ xuất hiện trên mạng xã hội này.

Tuy nhiên, các nhân viên đã nhấn mạnh rằng phần mềm là một trong nhiều ý kiến ​​thảo luận của người dùng để giúp nó có thể nhập vào Trung Quốc. Họ cũng nói thêm rằng hiện nay không có dấu hiệu cho thấy Facebook đã đưa ra các công cụ kiểm duyệt để chính quyền Trung Quốc nắm giữ.

Sau khi bị chặn vào 2009 thì cho đến nay, họ mới có thể quay lại

Trở lại từ năm 2009, Facebook đã bị chặn tại Trung Quốc sau các cuộc bạo loạn chết người Urumqi trong tháng Bảy, qua những lo ngại rằng nền tảng này có thể được sử dụng, để tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi rất được quan tâm ở Trung Quốc, và đang dành thời gian tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn về đất nước," phát ngôn viên của Facebook, Arielle Aryah nói với Reuters trong một tuyên bố gửi qua email. "Tuy nhiên, chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ quyết định về cách tiếp cận của chúng tôi đến Trung Quốc. Chúng tôi tập trung ngay bây giờ là nhờ vào việc giúp các doanh nghiệp và các nhà phát triển của Trung Quốc mở rộng sang các thị trường mới bên ngoài Trung Quốc bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi."

Một số nhân viên Facebook làm việc trên các công cụ kiểm duyệt đã báo cáo là họ đã xin nghĩ việc ở công ty này. Trong một cuộc họp tất cả nhân viên vào đầu mùa hè này, Zuckerberg đã được hỏi về dự án. "Sẽ tốt hơn cho Facebook, khi nó sẽ trở thành một phần của một cuộc trò chuyện" mà Zuckerberg được cho là đã nói.

Khó Khăn hơn ở Trung Quốc và cũng nhờ nó mang Facebook mạnh hơn

- Có thể thấy việc gia nhập vào thì trường đông dân này cũng không phải là một chuyện dễ dàng gì, vì từ khi bị chặn vào năm 2009 cho đến nay (2016) họ mới có thể tạo ra một công cụ kiểm duyệt nội dung tự động để có thể phù hợp với yêu cầu mà bên trung quốc đã đưa ra.

- Các bạn có thể chưa biết rằng, ở đất nước trung quốc, thì mọi nội dung gì khi bạn đưa lên một website, một mạng xã hội, ứng dụng truyền thông đều được nhà nước quản lý tất cả, thế nên đối với Facebook là một công cụ tự do ngôn luận thì việc quay lại Quốc gia này là một điều thử thách lớn và cũng là một "miếng mồi" ngon mà trước giờ chưa có mạng xã hội nước ngoài nào bén mảng đến đấy.

xem thêmHướng dẫn cách xóa vĩnh viễn nick facebook cửa bạn
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá