Các nhà khoa học đã phát triển ra một quy trình mới cho việc tạo ra viên pin siêu tụ có thể lưu trữ năng lượng lớn hơn và có thể sạc nhanh hơn gấp 30.000 lần.
 Phương pháp này có thể được sử dụng trong điện thoại di động, thiết bị điện tử và xe điện.
sạc pin nhanh hơn cho điện thoại
Quy trình mới đang được phát triển bởi một đội ngũ các nhà khoa học tại Đại học Central Florida (UCF) Trung tâm Công nghệ nano. Nhưng Nghiên cứu này cũng đã chỉ ra rằng sau khoảng 18 tháng sử dụng thì pin của điện thoại thông minh bắt đầu suy giảm như sạc lâu hơn và nhanh hết pin hơn.

Loại pin mới này có độ bền cao, sạc nhanh hơn, dung lượng cao hơn

"Nếu như họ thay pin với các siêu tụ điện, bạn có thể sạc điện thoại di động của bạn trong một vài giây và bạn sẽ không cần phải sạc lại nó trong thời gian có thể cao hơn một tuần", Nitin Choudhary, là người thực hiện nghiên cứu cho biết.

Các nhà khoa học đã khám phá được khả năng sử dụng vật liệu nano để cải thiện các siêu tụ điện có thể thay thế pin trong các thiết bị điện tử. Nhưng có một vấn đề, như một siêu tụ có thể chứa một lượng năng lượng như một pin lithium-ion , nêm sẽ cần có kích thước phải lớn hơn nhiều.

"Đối với các thiết bị điện tử nhỏ, vật liệu của chúng tôi đang vượt qua những cái thông thường trên thế giới về mật độ năng lượng và sự ổn định theo chu kỳ," Choudhary cho biết. ổn định theo chu kỳ sẽ đề cập đến số lần pin có thể được sạc, để cạn kiệt mức pin và sạc lại trước khi nó bắt đầu suy giảm.

Một viên pin lithium-ion có thể được sử dụng ít hơn 1.500 lần trước khi nó bắt đầu suy giảm. Quy trình mới được tạo ra bởi UCF có thể tạo ra một siêu tụ mà không làm suy giảm loại pin đó và mặc dù nó đã được sạc 30.000 lần.

Phương pháp này có thể mang lại loại pin có dung lượng cao hơn và có thể có sức mạnh còn cao hơn loại pin lithium-ion theo tiêu chuẩn gấp 20 lần, theo Engadget .

Yeonwoong "Eric" Jung, một trợ lý giáo sư làm việc với Trung tâm Công nghệ nano và Sở Khoa học & Kỹ thuật Vật liệu, đang làm việc với các nhóm UCF để lấy bằng sáng chế tiến trình mới.

"Nó chưa có thể sẵn sàng cho việc thương mại hóa", ông Jung nói. "Nhưng đây là một minh chứng cho một bằng chứng của khái niệm có thể tạo ra một siêu Pin, và các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nó có tác động rất quan trong cho nhiều công nghệ hiện nay."

Có thể thấy việc nghiên cứu ra một loại Pin có một dung lượng cao hơn, sử dụng lâu, sạc pin nhanh hơn gấp 30.000 lần đã mở ra một cánh cửa sáng chói cho công nghệ hiện nay, và nó rất quan trọng trong các thiết bị hiện nay, vì như các bạn đã biết thì từ xe điện, điện thoại, máy tính... đều cần điện từ pin để hoạt động và các viên pin hiện nay đang cản trở việc phát triển, lấy ví dụ như điện thoại, nếu muốn một chiếc smartphone có nhiều tính năng hơn thì nó sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn và lúc đó chúng ta cũng phải cần một viên pin có dung lượng cao hơn để đáp ứng cho nó.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá