Cuối cùng thì WhatsApp cũng tung ra một bản cập nhật mới cho người dùng iOS và giờ đây mọi người có thể gửi hình ảnh động ( GIF ) cho nhau một cách dễ dàng và các bức ảnh đó sẽ hoạt động bình thường với phiên bản mới của WhatsApp này. nếu như trước đây muốn nhận được các ảnh động này thì không hề nhận được. tai lien quan mobile
tạo ảnh gif cho ios
- Cũng giống như iMessageGoogle Allo đã làm và theo xu thế nên việc WhatsApp có được tính năng này cũng không có gì là lạ. Với các cuộc trò chuyện của mọi người thì giờ đây nó càng hứng thú hơn với các hình ảnh GIF vui nhộn hài hước hay là nó mang đến một thông điệp nào đó. Mặc dù là một ứng dụng có số lượng người dùng khổng lồ nhưng bây WhatsApp mới trang bị lên tính năng này thì rất lạ muộn màn so với các đối thủ của mình .

Ảnh GiF là gì ?  

- Nó là một bức ảnh không giống như các hình ảnh mà bạn đã chụp bằng camera của mình, nhưng các ảnh đó là ảnh tĩnh còn đây là ảnh động ( có nghĩa là một cái gì đó đang chuyển động trong hình ảnh đó ) với ảnh GIF thì nó được tạo từ video và nó cũng có nhiều sự khác biệt hơn, như màu sắc không được đẹp và nó cho người xem nhìn lại một cái gì đó từ video nhưng có dung lượng nhẹ hơn.

Làm thế nào để gửi ảnh GIF trên WhatsApp

Bạn sẽ cần phải có phiên bản mới nhất của WhatsApp cho iOS (2.16.15) và khi nhập một đoạn tin nhắn thì bạn sẽ thấy một biểu tượng dấu cộng ( + ) rồi chọn thêm vào đó để chọn hình ảnh và video, nên sẽ chưa có một hình ảnh GIF nào cả, nên bạn cần chuyển đổi nó sang định dạng .gif để nó có thể hoạt động. Tùy vào độ dài của clip mà bạn đang có mà ảnh GIF sẽ có nhiều cảnh hoặc là ít, nhưng tốt nhất là 6 đến 10 giây là ok nhất. Sau khi chọn được một đoạn clip và chọn chuyển đổi sang GIF thì ứng dụng sẽ tự động làm mọi việc còn lại và chỉ cần nhập thêm một đoạn tin nhắn tùy thích và cuối cùng là chọn gủi đi là được.
hướng dẫn gửi ảnh gif trên iphone
- Ngoài ra các bạn có thể sử dụng Giphy một trang web Giphy.Com và nó cho phép chuyển đổi sang ảnh GIF nhanh và lưu trữ miễn phí trên đó, nếu muốn dùng thì các bạn có thể tìm hiểu, mà hiện nay có rất nhiều trang web đã hỗ trợ upload loại ảnh này, hoặc các phần mềm hỗ trợ trên cửa hàng.

Cách cài đặt bàn phím tùy chọn Gif

- Với các cách trên sẽ rất là lâu và mất thời gian, nên giờ đây các bạn có thể dùng theo cách này, nếu như Facebook messenger cho người dùng chọn ảnh từ thư viện thì ở WhatsApp thì lại chưa có nên các bạn có thể dụng Giphy Keys , sau đó vào General > Keyboard > Add Keyboard > Chọn ứng dụng bàn phím GIF .
ảnh gif trên facebook và whatsapp
hinh anh gif cho dien thoai
- Sau đó bạn quay trở lại WhatsApp và có thể thấy biểu trái đất đã nằm trên bàn phím, và lức này các bạn có thể tìm một clip nhanh hơn nhiều và rất tiện lợi vì không cần phải thoát khỏi ứng dụng WhatsApp nữa. tai lien quan garena

- Hiện nay tính năng gửi ảnh GIF trên WhatsApp chỉ mới có trên iOS nên sắp đến sẽ có cho Android.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá