WhatsApp đã tung ra một tính năng mới cho phép người dùng có thể đính kèm và chia sẻ tài liệu qua trò chuyện, Và nó đều có trên cả hai thiết bị Android và các thiết bị iOS. 

Mặc dù công ty chưa đưa ra thông báo chính thức nào,Nhưng nhiều người sử dụng WhatsApp đã thấy các tính năng này và hiện nay trên mục nhắn tin đã có nút tùy chọn chia sẻ.
phiên bản mới của ứng dụng Whatsapp ios
Khác với các dịch vụ nhắn tin của Facebook là bạn có thể gửi "Photo" và "Video" các tùy chọn chia sẻ ở trong "máy ảnh". Nhưng đối với ứng dụng này thì Các tính năng mới hiện cũng chỉ được giới hạn với các tập tin PDF, mặc dù người dùng có thể mong đợi sẽ có nhiều tùy chọn hơn để có thể chia sẽ nhiều file, tệp khác nhau.

Chắn chắn rằng bạn sẽ thích thú với phiên bản mới của WhatsApp

Nếu bạn muốn gửi một tài liệu cho một số liên lạc, tuy nhiên bạn cần biết chắc chắn rằng người dùng kia đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất nếu chưa cập nhật lên phiên bản mới nhất thì họ sẽ không nhận được nó. Hơn nữa, nhiều người sử dụng trên Android sẽ không thể nhìn thấy biểu tượng tài liệu dưới có file đính kèm được, vì vậy họ có thể tải về các bản cập nhật mới nhất từ trang web , cửa hàng Apps .

Các tính năng mới nhất đã có trong các bản cập nhật mới nhất - v2.12.453 trên Android và Ios v2.12.4 - có thể tải về thông qua Google Play và App Store. Đối với người dùng Android, bản cập nhật cũng có một số tính năng mới. Có hơn 100 biểu tượng cảm xúc khác nhau , hỗ trợ cho 5 ngôn ngữ bổ sung và hỗ trợ cho Marshmallow.

Mặt khác, người dùng iOS hiện nay có thể chia sẻ hình ảnh và video từ các dịch vụ chia sẻ file như DropBox, Google Drive và Microsoft Một Drive và chọn từ màu sắc khác nhau để để cài đặt trên nền trò chuyện của tính năng nhắn tin. Các tính năng pinch-to-zoom cho video cũng đã được thêm vào.

Trong một bài đăng blog vào 01 tháng 2, WhatsApp nói: "Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ kiểm tra các công cụ cho phép bạn sử dụng WhatsApp để giao tiếp với các doanh nghiệp và các tổ chức mà bạn muốn nghe. Điều đó có thể có nghĩa là việc giao tiếp với các khu vực mua bán, thanh toán đều được, hoặc với một hãng hàng không về một chuyến bay bị trì hoãn.

WhatsApp vẫn giữ quan điểm là không có quảng cáo trên ứng dụng

 Tất cả chúng ta có được những thông điệp khác hiện nay thông qua tính năng tin nhắn văn bản và các cuộc gọi điện thoại - vì vậy chúng tôi muốn thử nghiệm các công cụ mới để làm cho WhatsApp trở nên tốt hơn và phục vụ các bạn được tiện ích hơn nữa, trong khi đó, chúng tôi vẫn đem lại cho bạn một trải nghiệm không có quảng cáo của bên thứ ba và các thư rác ".

Đã có một loạt các thay đổi mới cho dịch vụ tin nhắn vào năm 2016 cho đến nay. Vào tháng Giêng, WhatsApp loại bỏ 1 $ lệ phí hàng năm cho tất cả các nước và tất cả các phiên bản thử nghiệm với các kênh doanh thu thay thế. Chỉ hơn một tuần sau đó, họ đã thông báo rằng họ đã có thêm 1 tỷ người sử dụng , thêm 42 tỷ tin nhắn được gửi và 1,6 tỷ bức ảnh chia sẻ mỗi ngày.

Họ cũng tuyên bố sẽ rút hỗ trợ cho các nền tảng di động cũ hơn bao gồm tất cả các phiên bản của hệ điều hành BlackBerry, Symbian S60, Android phiên bản 2.1 và 2.2, Nokia S40 và Windows Phone 7.1 vào cuối năm 2016.

Xem Thêmđây là cách tạo và gửi ảnh GIF trên WhatsApp
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá