Một trong những tính năng chính của Windows 10 là Cortana trợ lý kỹ thuật số cá nhân, nó có thể giúp người dùng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bằng cách học tập sở thích cá nhân, Cortana có thể cung cấp thông tin và nhắc nhở quan trọng, truy cập nhanh chóng thông qua nói chuyện hoặc đánh máy.
Cortana trên Windows 10
Nó có thể thực hiện một số nhiệm vụ như quản lý lịch của bạn, theo dõi gói hàng, tìm các tập tin, trò chuyện với bạn và thậm chí kể chuyện cười. Để bắt đầu với Cortana, gõ một câu hỏi trong hộp tìm kiếm của thanh tác vụ. Ngoài ra, sử dụng các biểu tượng micro để nói chuyện với Cortana. Sau đây là danh sách các mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn nhận được nhiều nhất của Cortana.

Bạn có thể sử dụng Cortana để thiết lập nhắc nhở và bạn sẽ nhìn thấy nó sẽ xuất hiện vào thời gian chính xác mà bạn đã thiết lập nó cho.

Hãy Nói: Hey Coratana 

Nói Hey Cortana, nếu bạn muốn Cortana lắng nghe bạn bất cứ lúc nào bạn muốn. Chọn hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ để mở Cortana nhà. Khi bạn nói Hey Coratana thì nó sẽ bắt đầu mệnh lệnh và sẽ trả lời những gì bạn cần.

Coratana có thể làm nhiều hơn bạn nghĩ

Nếu bạn muốn Cortana có thể đáp ứng các truy vấn của bạn một cách nhanh chóng, hãy sử dụng máy tính xách tay có Cortana rồi nói với nó về sở thích của bạn, những nơi yêu thích và những thứ khác. Bạn có thể xem xét bao gồm nhiều loại như thời tiết, tin tức và đi du lịch để đặt lợi ích của bạn trong Máy tính của mình để cho cô nàng này biết được và phân tích.

Bạn có thể tìm thấy Coratana trong mục Home và sẽ thấy biểu tượng của Caratana (chọn hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ để mở Cortana ), Bạn có thể thiết lập Cortana hoặc tắt hoàn toàn bằng cách vào máy tính xách tay ... Cài đặt. Lưu ý rằng việc Cortana off sẽ không xóa bất cứ điều gì từ các máy tính xách tay.

lời khuyên và thủ thuật Coratan

Cortana có thể quản lý lịch của bạn khá tốt. Khi bạn nói Hey Cortana để kiểm tra lịch trình của bạn cho ngày hôm nay là gì, Cortana sẽ thông báo chi tiết cho bạn tất cả các sự kiện mà bạn có trong ngày một cách kịp thời. Trong trường hợp bạn đã quên thêm cái gì khác, bạn có thể hỏi Cortana thêm bất kỳ cuộc hẹn khác trong ngày hôm đó và các ngày tiếp theo.

Nó cũng giúp bạn nhanh chóng liên lạc với một doanh nghiệp. Chỉ cần gõ Hey Cortana trong hộp tìm kiếm của thanh tác vụ và yêu cầu của mình để gọi bất kỳ liên lạc của bạn, bạn muốn kết nối ngay lập tức. Cortana có thể chuyển đổi tất cả mọi thứ cho bạn chẳng hạn như trọng lượng, đo lường và tiền tệ. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Cortana để chuyển đổi bao nhiêu đô la sang ¥ 100 hoặc những gì để chuyển đổi 110lb với kg.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Cortana có kỹ năng toán học rất thông minh. Bạn muốn biết các căn bậc hai của 625 hoặc 62% của 99 triệu là gì, Cortana có thể nhanh chóng cung cấp cho bạn một câu trả lời chính xác.

Cortana có thể nhắc nhở bạn về những điều mà bất kỳ một liên lạc của bạn khi bạn sắp gọi cho ai đó. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Cortana để nhắc nhở bạn muốn một ai đó khi người đó gọi cho bạn thời gian tới.

Nó thậm chí có thể gửi lời nhắc dựa trên vị trí của bạn. Bạn có thể thiết lập nhắc nhở trên máy tính của bạn trực tiếp. Nó thậm chí có thể nhắc nhở bạn về những điều dựa trên thời gian. Bạn có thể hỏi Cortana để nó kiểm tra mọi thứ trên thiết bị của bạn, và Cortana sẽ thiết lập nhắc nhở và cảnh báo bạn cho một cách phù hợp nhất. Nó thậm chí có thể chơi nhạc cùng với bạn; chơi các bài hát ngẫu nhiên hoặc bất kỳ bài hát cụ thể mà bạn muốn nghe.

Bạn có thể thiết lập Cortana để nó không làm phiền bạn trong giờ yên tĩnh. Mở Cortana sau đó đi đến máy tính xách tay và chọn giờ yên tĩnh sau đó thiết lập thời gian của bạn. Cortana sẽ đảm bảo không làm gián đoạn bạn trong thời gian đó. Bạn thậm chí có thể thiết lập Cortana để cho phép những người nào đó để liên lạc với bạn trong giờ yên tĩnh. Chỉ cần mở Cortana, đi đến Máy tính xách tay, chọn giờ yên tĩnh và bật nó lên, sau đó chỉnh sửa danh sách của bạn để lựa chọn địa chỉ liên lạc có thể tiếp cận với bạn trong giờ khác.

Ngoài việc này, Cortana có thể được sử dụng để theo dõi các chuyến bay và cung cấp cho bạn thông tin giao thông. Nó thậm chí có thể dịch ngôn ngữ cho bạn.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá