Uber vừa tung ra một bản cập nhật lớn cho ứng dụng của họ vào tháng này mà trước đây họ đã giới thiệu một loạt các tính năng mới được thiết kế để sắp xếp vào các ứng dụng, dịch vụ đưa đón của mình cũng như muốn làm cho nó thân thiện hơn. Tuy nhiên, bản cập nhật bao gồm thay đổi về cách các công ty thu thập dữ liệu vị trí của người dùng.

Xem thêmLiên Quân Mobile - Liên Quân huyền thoại của Garena, game giống LMHT nhất
cap nhat moi cho ung dung uber

Bản cập nhật mới sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu người dùng

Với bản cập nhật mới nhất 3.222.4, Uber bây giờ có thể yêu cầu người dùng cho phép truy cập dữ liệu vị trí của họ ngay cả khi ứng dụng không được sử dụng. Vì họ cũng muốn theo dõi vị trí của người dùng, từ khi đưa ra một yêu cầu là khi xe dừng lại 5 phút là ứng dụng sẽ bắt đầu thu thập vị trí, ngay cả khi ứng dụng trên điện thoại thông minh của người sử dụng không được mở lên.

Trước khi cập nhật, Uber chỉ thu thập dữ liệu vị trí khi ứng dụng đã được mở trên điện thoại thông minh của người dùng.
"Chúng tôi luôn suy nghĩ về cách chúng tôi có thể cải thiện việc đưa đón người dùng từ hệ thống ETA của chúng tôi để có thểbxác định vị trí nhận tốt nhất trên bất cứ con đường nào," một phát ngôn viên nói với The Verge. "Địa điểm là ở trung tâm của Uber, và chúng tôi đang yêu cầu các lái xe cung cấp thêm thông tin để đạt được những mục tiêu này. "

Uber cũng đang bị lên tiếng rất nhiều vì lí do thông tin người dùng

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng đã không đồng ý về điều này vì nó có thể sẽ khiến nhiều điều trong điện thoại và việc đi lại cá nhân của họ sẽ bị theo dõi.

Uber bắt đầu gặp vấn đề trong EU sau khi điều hành taxi chính của Barcelona đã đệ đơn kiện chống lại công ty, cáo buộc rằng nó đã được chạy một dịch vụ bất hợp pháp, trong năm 2014. Vụ việc liên quan đến dịch vụ UberPOP của công ty, mà công ty dừng lại sau khi các vụ kiện.

Vụ việc đã thu hút được sự quan tâm toàn cầu, với Hà Lan, nơi Uber có trụ sở châu Âu của mình, cùng với Phần Lan, Ba Lan, Hy Lạp và Hiệp hội châu Âu thương mại tự do (EFTA) đã nộp một quan sát bằng văn bản, hỗ trợ của Uber. Tuy nhiên, Tây Ban Nha, Pháp và Ireland, trong bản đệ trình của họ, đã phân loại Uber như một dịch vụ vận chuyển.

Xem thêmApple A9 đã thua khi só sánh với Snapdragon 820

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá