Samsung được cho rằng họ sắp sửa trang bị lên chiếc điện thoại Galaxy S8 hàng đầu của họ một trong những tính năng "độc nhất vô nhị" nhất từ trước đến nay và có lẽ điều mà hãng này muốn sản phẩm mới tiếp theo của mình thật hoành tráng để có thể che lấp đi cái bóng màu đen của con GALAXY NOTE 7.
Tuy nhiên điều tuyệt vời đó sắp sửa bị Google dập tắt. Một báo cáo cho rằng tính năng mới trên Galaxy S8 đó trợ lý ảo Viv, Một tính năng giống như Siri trên iPhone hay là Google Now vậy. Tuy nhiên giữa Google và Samsung đã có một hiệp ước đó cạnh tranh cho nên Google có thể yêu cầu Samsung phải loại bỏ trợ lý ảo này đi.

Samsung đang muốn đưa Viv Lên trên Galaxy S8

Viv là một trong những công nghệ mới mà Hãng này đã mua vào tháng 9 vừa qua và mục đích của Sam đó là đưa nó lên các dòng điện thoại cao cấp của mình, mà nó sẽ bắt đầu từ Galaxy S8 trở đi. Và có thể điều này sẽ làm ảnh hưởng đến Google Now của Google vì trên một thiết bị thì không thể có 2 tính năng tương tự nhau và nếu như Viv có những tính năng, ưu điểm vượt bật hơn thì đồng nghĩa với Việc Google Now sẽ bị người dùng loại bỏ và điều tồi tệ hơn là nó sẽ không còn có mặt trên các thiết bị cao cấp kia nữa.

Theo Recode, Hạn chế này xuất phát từ việc ký kết hợp đồng giữa Sam và Google trong năm 2014 và Trong hiệp ước này sẽ cho phép 2 công ty lớn này có thể kết hợp lại với nhau để đoàn kết và đánh bại Apple, nhưng điều này cũng ảnh hưởng đến Samsung rất lớn vì tham vọng của họ là tạo ra một cái gì đó riêng cho mình và độc tôn cho mình trong lĩnh vực công nghệ di động và họ muốn mình tách biệc, khác hẳn với các nhà sản xuất khác trong giữa đám đông của hệ điều hành Android rộng lớn.

Nếu Viv có mặt trên Galaxy S8 thì Google sẽ thiệt hại rất nhiều

Richard Windsor, một nhà phân tích tại Viện nghiên cứu đầu tư Edison, nói với Recode : " Viv đã được chứng minh là một trợ lý rất thông minh mà nó còn có thể hiểu được những thứ phức tạp đa phần của những câu hỏi, nhưng Samsung sẽ không thể làm bất cứ điều gì có ý nghĩa với chức năng này trên các thiết bị Android .

"Điều này sẽ làm cho Viv khó mà phát huy hết sức mạnh của mình được, Những có vẻ như Samsung nhắm mục đích để sử dụng nó trong việc tìm kiếm và khám khá trên các thiết bị thông minh, đó là một việc mà Google Assistans không thể làm tốt được.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá