Không có gì bí mật mà malware và virus trên các thiết bị di động đã trở thành một vấn đề lớn, với ngày càng nhiều các cuộc tấn công Android làm cho những tin tức, thì rõ ràng rằng các vấn đề phần mềm độc hại không chỉ là một vấn đề thị trường Bên Thứ Ba App nữa. Những khám phá mới đây của các phần mềm độc hại Mapin nêu bật một loại mới của phần mềm độc hại, một trong đó là có thể tự ẩn với một ứng dụng và để đánh lừa các giao thức bảo mật của Google.
Với hơn nửa tỷ người đã tải trò chơi di động như kẹo Crush, thật dễ dàng để giả định rằng các ứng dụng phổ biến nhất được tìm thấy trong các cửa hàng Google Play là đáng tin cậy và an toàn. Thật không may là các gói phần mềm độc hại mới Mapin rages qua các thị trường như Ấn Độ ảnh hưởng đến điện thoại thông minh và máy tính bảng sau khi cài đặt các trò chơi như Plants vs Zombies 2 và Đền Run 2, chi tiết đau buồn nhiều hơn vào các Trojan đã đưa ra ánh sáng. Có vẻ như là mặc dù Mapin mất chừng ba ngày để phía sau đầu xấu xí của nó, né tránh các biện pháp bảo mật của Google.
bạch Tượng

Khi hoạt động, Mapin được quyền truy cập đến các quyền quản trị thiết bị và có thể làm một số thiệt hại đáng kể. Các chi tiết cho thấy rằng sau khi được cài đặt, Trojan có khả năng tải về nội dung, cài đặt và khởi động ứng dụng và ăn cắp dữ liệu cá nhân. Ngoài tàn phá dữ liệu người dùng đằng sau hậu trường, các phần mềm độc hại cũng ảnh hưởng đến khả năng sử dụng các thiết bị. Người trúng Mapin sẽ kinh nghiệm quảng cáo liên tục toàn màn hình và cho phép giả, và màn hình cập nhật để người sử dụng chấp nhận hoặc cài đặt phần mềm thêm. Các màn hình được thiết kế trông gần giống với các gói phần mềm chính thức của Google và Android, lừa nhiều người sử dụng vào suy nghĩ họ là xác thực.
Sự lây lan của Mapin có hàng triệu người dùng Android hỏi một câu hỏi quan trọng - "Làm thế nào để chúng tôi bảo vệ dữ liệu của chúng tôi và các thiết bị của chúng tôi?" May mắn có những bước mà có thể được thực hiện để tránh phần mềm độc hại như Mapin hoặc phần mềm độc hại khác. Có một phần mềm chống virus như 360 an Lite là một công suất thấp, đường cao, an ninh để bảo vệ khỏi các lỗ hổng phần mềm độc hại. Nó cho phép bạn quét tất cả các ứng dụng tải về và tập tin trước khi cài đặt để kiểm tra virus cho chúng, phần mềm độc hại, phần mềm gây hại khác. Nó cũng quan trọng là người sử dụng có siêng năng về những gì họ đang tải ứng dụng và nơi họ đang đến từ. Sử dụng các
 Thiết Phiến
kênh chính thức (như Google Play), đọc các nhận xét, kiểm tra đối với các nhà phát triển tin cậy và kiểm tra cập nhật hoặc cài đặt quyền là một cách đơn giản, nhưng chắc chắn để giữ cho thiết bị của bạn, và quan trọng hơn, dữ liệu của bạn an toàn.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá